Nghệ An:

Tỉnh lộ 538… “nát như tương”

Thứ Năm, 11/02/2016 10:03

|

(CAO) Tỉnh lộ 538 đoạn qua khu vực chợ Rộc, xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) hiện nay đã bị hư hỏng nghiêm trọng gây khó khăn cho việc lưu thông cũng như tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Thời gian gần đây, trục đường 538 đoạn qua chợ Rộc bị hư hỏng nghiêm trọng, trồi lên đất đá lổm nhổm. Những ngày trời nắng thì bụi bay mù mịt, còn hôm trời mưa lại ngập nước biến đường thành những cái ao, lớp đất nhầy nhụa bám trên mặt đường như thách đố những người điều khiển phương tiện mỗi khi đi qua đoạn đường này.

Một người đi đường than thở: “Con đường này có ý nghĩa rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế cũng như giao thông đi lại vì đường này tiếp giáp với QL7 và đi qua các xã của huyện Diễn Châu và huyện Yên Thành. Do là con đường huyết mạch nên lượng phương tiện lưu thông tương đối lớn khiến cho việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Trời nắng đang chịu được chứ mưa mà đi qua đây thì khổ sở vô cùng”.

Hai bên hành lang giao thông bị lấn chiếm buôn bán. - Ảnh: Đức Chung

Bên cạnh việc con đường đã làm từ lâu nên hư hỏng, thì các loại xe ô tô tải, xe chở vật liệu xây dựng chở quá khổ quá tải vẫn ngày ngày chạy ùn ùn trên đường khiến con đường trở nên thê thảm hơn.

Ông Nguyên Đức Lệ - trưởng công an xã Trung Thành cho biết: “Thực tế việc con đường qua địa bàn xã bị hư hỏng là có thật. Nguyên nhân khiến đường bị hư hỏng nặng là do đoạn đường này chưa được giải tỏa mở rộng, người dân chưa chấp nhận mức đền bù, nên dù muốn làm lại cũng không được. Thêm vào đó là tình trạng xe chạy quá khổ quá tải nhiều quá khiến đường nhanh xuống cấp hơn”.

Một số hình ảnh đường tỉnh lộ 538 đoạn qua xã Trung Thành:

Đoạn đường hư hỏng nặng vẫn chưa thể sửa chữa do vướng công tác đền bù. - Ảnh: Đức Chung 
Hằng ngày có hàng nghìn phương tiện đi qua tuyến đường huyết mạch này -Ảnh: Đức Chung
Chỉ cần một cơn mưa nhỏ là đường đã đọng nước. - Ảnh: Đức Chung 

Bình luận (0)

Lên đầu trang