Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe gắn máy

Thứ Bảy, 06/02/2016 20:38  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhằm đảm bảo an ninh trật tự địa bàn trung tâm thành phố trong dịp Tết Bính Thân 2016. Tối 5-2 (tức 27 Tết), đội CSGT Bàn Cờ đã ra quân thực hiện chuyên đề xử lý lỗi vi phạm quy định nồng độ cồn.

Đội CSGT Bàn Cờ ra quân thực hiện chuyên đề xử lý nồng độ cồn
Tổ xử lý lập chốt tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lý Chính Thắng (Q. 3, TP.HCM). Theo ghi nhận của chúng tôi, trong thời gian 25 phút, các cán bộ chiến sĩ CSGT đã ra hiệu lệnh dừng nhiều phương tiện của người điều khiển có dấu hiệu sử dụng các chất có cồn tham gia giao thông.
Các chiến sĩ CSGT Đội Bàn Cờ tăng cường tuần tra kiểm soát các lỗi vi phạm về nồng độ cồn

Theo ghi nhận của chúng tôi, những người được lực lượng chức năng mời vào kiểm tra đều có thái độ hợp tác và xuất trình đầy đủ giấy tờ. Chỉ duy nhất một trường hợp bị lập biên bản do nồng độ vượt quá mức quy định.

Kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương có dấu hiệu vi phạm 

Nguyễn Thanh Tài (25 tuổi, ngụ Q. Tân Bình), một trong những trường hợp bị kiểm tra cho biết: “Ban đầu cứ nghĩ do em không bật đèn xe nên bị các anh CSGT dừng xe, khi biết làm kiểm tra nồng độ cồn thì em rất thoải mái, do em ý thức việc không sử dụng rượu bia khi lái xe để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mình và người khác.

Đại úy trong tổ công tác đang giải thích về quy trình kiểm tra

“Em ấn tượng nhất là sau khi kiểm tra nồng độ cồn, anh CSGT cầm máy đo nồng độ cồn chào theo điều lệnh và cám ơn sự hợp tác của em. Đối với em, đó là hành động rất hay”, anh Tài cho biết thêm.

Trung tá Thái Văn Anh

Trung tá Thái Văn Anh – Phó Đội trưởng Đội CSGT Bàn Cờ cho biết: “Nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP, ban chỉ huy Phòng CSGT ĐB – ĐS TP.HCM. Ban chỉ huy Đội CSGT Bàn Cờ đã đề ra những biện pháp như tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, các ngày trong tuần sau 23 giờ đêm tại các giao lộ trọng điểm, những quán ăn. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Đồng thời, chúng tôi tuyên truyền đến bà con người dân về mức độ nguy hại của rượu bia".

Người vi phạm ký biên bản

Trong năm mới, bà con khi tham gia giao thông nên hạn chế sử dụng rượu, bia. Nếu đã sử dụng các chất có cồn thì nên nghỉ ngơi tại nhà người thân hoặc sử dụng đi taxi”, Trung tá Anh chia sẻ.

Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi: Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 tháng, bị tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng với hành vi điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Ngoài việc phạt tiền người bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng, bị tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang