Tổng cục đường bộ yêu cầu kiểm tra và xử lý nhà xe Việt Thanh

Chủ Nhật, 03/04/2016 06:44  | Duy Hoà

|

(CAO) Tổng cục Đường bộ Việt Nam – Bộ GTVT vừa có công văn chỉ đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk kiểm tra hoạt động vận tải bằng xe ô tô đối với các xe của nhà xe Việt Thanh và liên quan đến một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra liên quan đến nhà xe này tại xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Theo trang tin của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB), thì mới đây, đơn vị này đã có công văn chỉ đạo Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk nhanh chóng lập đoàn kiểm tra các hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô mang tên nhà xe Việt Thanh.

Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí liên tục phản ánh về hoạt động kinh doanh vận tải trốn thuế và không phép của nhà xe này, nhất là hoạt động theo kiểu “xe dù - bến cóc”, phóng nhanh vượt ẩu để tranh giành khách với các nhà xe được cấp phép và đóng thuế đầy đủ, việc này đã gây nhiều khó khăn đến những doanh nghiệp này.

Thế nhưng không hiểu vì sao cơ quan chức năng, nhất là sở GTVT tỉnh Đắk Lắk không có biện pháp xử lý dứt điểm các vi phạm của nhà xe này?

Xe của nhà xe Việt Thanh có hành vi cúp đầu xe ô tô khác để đón trả khách tại bến xe buýt ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk

Theo ông N.T.L, người dân ở xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, cho biết: “Tôi xem trên truyền hình thấy ông Trần Thủ, Chánh thanh tra, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk trả lời nguyên nhân do lực lượng mỏng, công việc nhiều và thiếu phương tiện nên không xử lý dứt điểm tình trạng “xe dù – bến cóc” mà tôi thấy rất là bức xúc. Là một người dân tôi thấy trả lời như vậy là thiếu trách nhiệm và khó chấp nhận được”.

Mới đây, một vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra khiến 2 người thương vong, liên quan đến nhà xe này. Theo đó, khoảng 20 giờ 30, ngày 27-3, tại đường liên xã Cư Ni – thị trấn Ea Kar, đoạn thuộc thôn 1A, xã Cư Ni, huyện Ea Kar đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe Việt Thanh (thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) với xe mô tô khiến 2 người thương vong tại chỗ.

Vào thời điểm trên anh Y Guynh Niê (SN 1998), trú tại buôn Ea Gal, xã Cư Ni điều khiển xe mô tô BS: 47N1- 4382, chở theo sau Y Gô Byă (SN 1998) trú cùng buôn.

Điều khiển xe chạy theo hướng thị trấn Ea Kar đi xã Cư Ni, đi đến địa điểm trên thì đâm trực diện vào xe 16 chỗ BS: 29B- 007.07 do tài xế Đào Xuân Hòa (SN 1978), trú xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk điều khiển theo hướng ngược lại. Hậu quả sau cú tông trực diện này khiến Y Guynh Niê tử vong tại chỗ, Y Gô Byă bị thương nặng và 2 chiếc xe trên bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào tối ngày 27-3, liên quan đến nhà xe Việt Thanh

Theo công văn chỉ đạo của TCĐB Việt Nam, đơn vị này đã kiểm tra dữ liệu đối với xe ô tô mang BKS: 29B 007.07 trên hệ thống GSHT cho thấy: trong và trước thời điểm xảy ra tai nạn, xe này không truyền dữ liệu về Tổng cục ĐBVN, đồng thời dữ liệu của xe này cũng chưa được cập nhật.

Bên cạnh đó, công an còn nêu rõ Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk nhanh chóng rà soát, cập nhật đầy đủ dữ liệu của các phương tiện thuộc Sở quản lý vào hệ thống giám sát hành trình của Tổng cục ĐBVN.

Đồng thời tổ chức kiểm tra và xác minh các phương tiện mang tên nhà xe Việt Thanh đang hoạt động trên địa bàn; xử lý các trường hợp vi phạm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định và báo cáo kết quả xử lý về Tổng cục ĐBVN trước ngày 30-4-2016

Qua đây, thiết nghĩ ngành GTVT tỉnh Đắk Lắk cần nghiêm túc trong việc kiểm tra và xử lý những vi phạm của nhà xe Việt Thanh theo tinh thần chỉ đạo của TCĐB Việt Nam để làm gương cho các nhà xe hoạt động theo kiểu coi thường pháp luật, tính mạng người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang