Bị CSGT mời đo nồng độ cồn, người đàn ông vứt xe máy rồi bỏ chạy

Thứ Hai, 27/11/2023 13:34

|

(CAO) Phát hiện ông D lái xe máy có dấu hiệu say xỉn, tổ công tác đã mời người này về chốt kiểm tra độ cồn, khi đến nơi, CSGT chuẩn bị mời ông D đo nồng độ cồn thì người này vứt xe máy lại rồi bỏ chạy.

Ngày 27/11, Đội CSGT – TT Công an quận Phú Nhuận, TPHCM lập biên bản vi phạm hành chính với người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn.

Theo đó, khuya 26/11, Đội CSGT – TT Công an quận phối hợp với Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc Phòng CSGT Công an TPHCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Hoàng Văn Thụ - Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận.

Ghi nhận của PV, hàng trăm lượt phương tiện, ô tô xe máy đã được CSGT mời vào chốt để kiểm tra.

Sau nhiều tháng quyết liệt ra quân xử lý nghiêm hành vi vi phạm độ cồn, tình trạng người say xỉn, lái xe máy đã giảm, tuy nhiên còn một số trường hợp khác vẫn bị CSGT xử lý.

Lực lượng chức năng phối hợp lập chốt kiểm tra độ cồn.
Một trường hợp được CSGT mời kiểm tra.

Trong thời gian làm việc, 125 lượt phương tiện được kiểm tra, trong đó phát hiện 8 trường hợp vi phạm độ cồn, đáng nói trong số này có 1 trường hợp bỏ luôn xe máy, không chấp hành yêu cầu kiểm tra của CSGT.

Uống vài ly rượu tại buổi tiệc rồi lái xe máy về nhà, khi đến chốt kiểm tra, ôngT.Q.D bị CSGT mời vào chốt kiểm tra. Qua kiểm tra, ông D có độ cồn 0.247mg/ lít khí thở nên bị lập biên bản.

“Tôi uống chỉ vài ly, còn tỉnh táo để lái xe về nhà thôi, tôi biết lái xe vậy là sai. Do gần nhà nên tôi lái xe về cho tiện”, ông D chống chế.

Hai trong số 8 người vi phạm độ cồn được CSGT lập biên bản.

Với lỗi vi phạm trên, ông D bị lập biên bản vi phạm hành chính và sẽ bị xử phạt với số tiền từ 2-3 triệu đồng, tước GPLX từ 10 đến 12 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Tương tự, ông L.T.H (SN 1972, ngụ TPHCM) cũng bị CSGT mời vào chốt kiểm tra. Tại đây, ông H cho kết quả 0.468mg/ lít khí thở.

Ông H bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính và sẽ bị xử phạt số tiền từ 6-8 triệu đồng, tước GPLX 22-24 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Tổ công tác chạy bộ theo người vi phạm yêu cầu chấp hành nhiều lần nhưng ông D không hợp tác.

Một tổ công tác khác tuần tra trên đường, phát hiện ông B.V.T.D (SN 1983, quê Quảng Nam) có dấu hiệu say xỉn nên đã mời người này về chốt kiểm tra.

Tại chốt kiểm tra, lực lượng CSGT chuẩn bị mời ông D đo độ cồn thì người này bỏ lại xe máy rồi bỏ chạy bộ. Mặc dù CSGT chạy theo, yêu cầu nhiều lần nhưng người này vẫn không hợp tác, nhất quyết bỏ xe máy rồi đi về.

Xe máy ông D bỏ chạy tại chốt kiểm tra độ cồn.

Tổ công tác đã gọi điện cho Công an phường 9, quận Phú Nhuận có mặt để chứng kiến và lập biên bản vi phạm hành chính với ông D mức cao nhất.

Trong thời gian đến, Đội CSGT – TT Công an quận Phú Nhuận sẽ phối hợp với các Đội thuộc Phòng PC08 tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý không có vùng cấm, không ngoại lệ với các hành vi vi phạm giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang