Dòng người kẹt cứng trên xa lộ Hà Nội vì container đậu chờ ra vào cảng

Thứ Ba, 25/01/2022 12:37  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Những ngày cuối năm, hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau trên Xa lộ Hà Nội, nhích từng chút một để di chuyển do container đậu để chờ ra, vào cảng kéo dài ra đường.

Xa lộ Hà Nội kẹt cứng nhiều km

Ngày 25/1, trên một số tuyến đường huyết mạch của TPHCM xảy ra ùn tắc. Tại Xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức hàng nghìn xe lớn nhỏ nối đuôi nhau kéo dài hàng km.

Làn xe ô tô thì chật cứng các loại xe container, xe tải, ô tô…. Bên làn xe máy, người đi làm, người thì lỉnh kỉnh đồ đạc để trở về quê đón Tết.

Nhiều tài xế cho biết, tình trạng kẹt xe tại khu vực này thường xuyên xảy ra nhưng vào những ngày cuối năm thì càng nghiêm trọng và thời gian chờ đợi càng dài.

Tại khu vực từ ngã tư Thủ Đức đến Suối Tiên, phương tiện cũng dày đặc trên đường nên người dân di chuyển chậm.

Nguyên nhân được cho là do lượng xe container vào cảng Trường Thọ ngay ngã 4 MK quá đông khiến phương tiện buộc phải dồn ứ lại trên xa lộ Hà Nội.

Ngay thời điểm kẹt xe giữa xa lộ, một phương tiện bị hư hỏng dừng lại trên đường khiến tình trạng càng ùn tắc hơn.

Vì kẹt xe quá lâu, nhiều người đi xe máy quay đầu chạy ngược chiều trên xa lộ Hà Nội. Ai cũng nóng ruột vì không di chuyển được, gây ảnh hưởng đến giờ làm việc, một số tài xế xuống xe, tụ tập nói chuyện để giảm bớt căng thẳng.

Đến trưa, trên tuyến đường này vẫn đông nghẹt xe cộ. Lực lượng CSGT, thanh niên xung phong được bố trí tại nhiều điểm như ngã tư Thủ Đức, ngã tư Bình Thái… để điều tiết giao thông, nhưng tình hình không mấy cải thiện.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận được vào sáng 25/1:

Container, xe tải đông nghẹt...
Dòng người đi xe máy luồn lách để qua con đường kẹt.
Nhiều người bị trễ giờ đến nơi làm việc.
Tài xế tụm 5, tụm 7 để nói chuyện giết thời gian
Các tuyến đường bên cạnh Xa lộ Hà Nội cũng kẹt cứng.
Nhiều người phải quay đầu.
CSGT có mặt phân luồng, điều tiết giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang