TPHCM: Tặng nước suối, hút đinh trên đường để người dân về quê nghỉ lễ an toàn

Thứ Sáu, 30/08/2024 19:33

|

(CAO) Chiều 30/8, tại các cửa ngõ TPHCM lực lượng CSGT các đội, trạm thuộc Phòng CSGT - Công an TPHCM đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng ùn tắc cục bộ, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn.

Từ 16 giờ chiều 30/8, kết thúc ngày làm việc sớm, nhiều người dân tại TPHCM đã tranh để đi du lịch, về quê.

Tại các cửa ngõ ra vào TPHCM lực lượng CSGT các đội, trạm thuộc Phòng CSGT - Công an TPHCM đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng ùn tắc cục bộ, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn.

Đội CSGT Rạch Chiếc cùng các đoàn viên thanh niên phát nước tiếp sức người dân tại QL1 

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, người lao động trên cả nước sẽ có kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày, từ thứ Bảy (31/8) đến hết thứ Ba (3/9). Với khoảng thời gian nghỉ lễ dài này, Phòng CSGT dự báo sẽ có lượng lớn người dân lựa chọn rời thành phố để về quê đón lễ cùng gia đình hoặc đi du lịch tại các tỉnh, thành. 

Trạm phát nước đặt trên tuyến QL1 trước khu chế xuất Linh Trung 
Những chai nước mát lạnh được trao đến người tham gia giao thông

Phòng CSGT khuyến cáo người dân nên chủ động sắp xếp thời gian và lộ trình di chuyển hợp lý trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, đặc biệt là tránh đi vào những khung giờ cao điểm như chiều và tối ngày 30/8, cũng như chiều và tối ngày 04/9. Theo nhận định của Phòng CSGT, trong các khoảng thời gian này, mật độ phương tiện sẽ tăng cao đột biến do nhu cầu đi lại của nhiều người dân. 

CSGT chỉ đường cho người tham gia giao thông

Ghi nhận của phóng viên tại địa bàn đảm trách của Đội CSGT Rạch Chiếc, ngoài nhiệm vụ kiểm soát và nhắc nhở người dân chấp hành Luật Giao thông, lực lượng CSGT còn chú trọng đến việc hỗ trợ người dân trong hành trình về quê.

Các chiến sĩ CSGT đã phát nước suối và khăn lạnh, giúp người dân giảm bớt mệt mỏi dưới cái nắng oi bức.

Ngoài ra, Đội CSGT Rạch Chiếc còn phối hợp với đơn vị duy tu, bảo dường cầu đường, Đoàn Thanh niên P.Linh Xuân (TP.Thủ Đức) tuần tra hút đinh trên tuyến Quốc lộ 1 đi qua địa bàn do đội đảm trách.

Tại các khu vực như bến xe, sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn… để xử lý nhanh các tình huống giao thông xảy ra, không để ảnh hưởng đến kỳ nghỉ lễ của người dân, Phòng CSGT cùng phối hợp với Thanh tra giao thông, Thanh niên xung phong, Công an các phường xã, thị trấn bố trí lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Xe hút đinh của Đoàn Thanh niên P.Linh Xuân
Hơn 1kg đinh, mạt sắt được xe hút đinh hút được
Anh Lăng Văn Tường (thành viên Đoàn thanh niên P.Linh Xuân)  vui vẻ khi giúp một trường thay ruột xe không phải dắt bộ một quãng đường dài

Để tránh tình trạng ùn tắc và có một hành trình an toàn, suôn sẻ, người dân nên tuân thủ các quy định về giao thông, kiểm tra phương tiện trước khi khởi hành, giữ khoảng cách an toàn và nghỉ ngơi đầy đủ trước khi lái xe đường dài. Đồng thời, việc tuân thủ chỉ dẫn của lực lượng chức năng khi tham gia giao thông sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang