TP.HCM: Điều chỉnh tốc độ lưu thông của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Thứ Tư, 02/03/2016 11:12  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Ngày 1-3, Sở GTVT TP.HCM đã điều chỉnh tốc độ lưu thông của xe cơ giới và xe máy chuyên dụng khi tham gia giao thông trên địa bàn.

- Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới trên đường bộ (trừ đường cao tốc) trong khu vực đông dân cư:

+ Các phương tiện xe cơ giới; trừ xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự tham gia giao thông trên đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên được quy định tốc độ tối đa 60km/h.

Từ ngày 1-3, tốc độ lưu thông trên tuyến quốc lộ 22 lên 80km/h với làn dành cho ô tô và 60km/h với làn hỗn hợp trên nhiều đoạn trục đường chính

+ Các phương tiện xe cơ giới; trừ xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự tham gia giao thông trên đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới được quy định tốc độ tối đa 50km/h.

+ Đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông thì tốc độ tối đa được xác định theo báo hiệu đường bộ và không quá 40km/h.

Trên một số tuyến đường trục chính như quốc lộ 1, quốc lộ 22, đường Phạm Văn Đồng, đường Nguyễn Văn Linh, đường Mai Chí Thọ, đường Võ Văn Kiệt, đường Trường Chinh, đường Điện Biên Phủ, Xa lộ Hà Nội... Một số khu vực có nguy cơ mất an toàn giao thông (nhánh A cầu vượt Cát Lái, cầu Thủ Thiêm, hầm vượt sông Sài Gòn...) thì tốc độ tối đa được xác định theo biển báo giao thông lắp đặt tại khu vực.

Tại những khu vực bị hạn chế bởi yếu tố hình học hay yếu tố kỹ thuật của hệ thống cầu đường bộ như: Đường cong, tầm nhìn bị che khuất, dốc cao, cầu yếu... người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ theo chỉ dẫn của biển báo số 245 “Đi chậm” để đảm bảo an toàn giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang