(CAO) Sở Giao thông Vận tải không gia hạn hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 Công viên bến Bạch Đằng của Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP. Đồng thời, đề nghị doanh nghiệp này dừng hoạt động và thực hiện di dời không bồi thường, loại bỏ công trình liên quan hoạt động bến tại cầu tàu số 2.
Trong thông báo mới nhất gửi doanh nghiệp, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, từ đầu tháng 4 dừng hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 Công viên bến Bạch Đằng (Quận 1).
Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Sở Giao thông Vận tải không gia hạn hoạt động bến thủy nội địa tại cầu tàu số 2 Công viên bến Bạch Đằng của Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP. Đồng thời, đề nghị doanh nghiệp này dừng hoạt động và thực hiện di dời không bồi thường, loại bỏ công trình liên quan hoạt động bến tại cầu tàu số 2.
Ảnh minh họa
Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu doanh nghiệp này không neo đậu các phương tiện thủy nội địa tại cầu tàu số 2 khu bến Bạch Đằng khi chưa được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền; thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định (phí thuê quyền khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa đối với cầu tàu số 2 và đất có mặt nước).
Cầu tàu số 2 có kết cấu bằng bêtông cốt thép, chiều dài dọc sông 80m, rộng 9m. Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP quản lý khai thác cầu tàu này từ năm 2019 đến nay để phục vụ phương tiện thủy hoạt động trên tuyến vận tải hành khách, kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ, Vũng Tàu.
Thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải đã chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án sắp xếp các cầu tàu 1, 2, 3, 4 Công viên bến Bạch Đằng và cầu cảng B, C cầu tàu Ba Son.
Hiện các đơn vị đang nghiên cứu quy hoạch không gian đô thị kết hợp sắp xếp các bến thủy nội địa khu vực bến Bạch Đằng từ cầu Khánh Hội đến cầu Thủ Thiêm 2.