TPHCM: Vi phạm nồng độ cồn ‘khủng’, người đàn ông nói mới ‘ăn 2 ký trái vải’

Thứ Bảy, 02/09/2023 11:09

|

(CAO) Bị Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng PC08 Công an TPHCM mời vào chốt để kiểm tra nồng độ cồn, anh C. nói mình “ăn 2 ký trái vải”, qua kiểm tra, người này có độ cồn “khủng” nên bị CSGT lập biên bản.

Ngày 2/9, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TPHCM cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi lập chốt đo độ cồn tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh.

Ghi nhận của PV, chỉ hơn 1 giờ kiểm tra, CSGT đã mời gần 30 lượt phương tiện vào chốt để kiểm tra nồng độ cồn, trong đó phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, có cả nữ.

CSGT kiểm tra độ cồn của 1 người tham gia giao thông.
Anh C. bị CSGT lập biên bản.

Anh M.V.V.C. (SN 1982, ngụ quận Bình Thạnh) lái xe máy đến khu vực trên đã bị CSGT mời vào chốt kiểm tra. Người này khẳng định bản thân không có uống rượu bia, chỉ “ăn 2 ký trái vải”.

Qua kiểm tra, anh C. cho kết quả 0.790 mg/lít khí thở. Theo cán bộ CSGT, lúc đầu, người này thừa nhận có sử dụng rượu bia trước khi lực lượng chức năng kiểm tra độ cồn.

Sau khi được giải thích, anh C. chấp hành và hợp tác với lực lượng chức năng. Với vi phạm này, anh C. sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Chị N.T.Y.P. (SN 1989, quê Tiền Giang) đang dừng xe chờ đèn đỏ tại khu vực ngã tư Hàng Xanh được tổ công tác mời vào chốt để kiểm tra độ cồn.

Chị P. được CSGT mời vào chốt kiểm tra độ cồn.
Chị P. thừa nhận đã sử dụng rượu, bia.

Qua kiểm tra, chị P. có nồng độ cồn 0.345mg/ lít khí thở. Làm việc với CSGT, chị P. thừa nhận đã sử dụng rượu bia trước khi bị kiểm tra.

“Em uống có 1 lon với mấy người bạn bè ở quán gần đây”, chị P. nói. Với vi phạm trên, chị P. sẽ bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính, đề xuất xử phạt số tiền từ 4 đến 5 triệu đồng, tước GPLX từ 16 – 18 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Trong buổi làm việc, CSGT cũng phát hiện một người đàn ông có nồng độ cồn 0.592mg/ lít khí thở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang