Công an TPHCM: Đăng ký, cấp biển số định danh mang lại nhiều thuận lợi cho người dân

Thứ Năm, 31/08/2023 19:04

|

(CAO) Việc triển khai đăng ký, cấp biển số định danh không chỉ giúp cơ quan Nhà nước trong công tác quản lý được chặt chẽ, nhanh chóng, mà còn tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân nên nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận cao.

Đây là thông tin được Thượng tá Lê Mạnh Hà – Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn vào chiều 31-8.

TPHCM họp báo thông tin tình kinh kinh tế, xã hội vào chiều ngày 31-8

Theo đó, thực hiện Thông tư số 24/2023/TT- BCA quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới; Thông tư số 25/2023/TT-BCA quy định về quy trình nghiệp vụ cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới có hiệu lực từ ngày 15-8-2023, Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Phòng PC08, Công an các quận, huyện và TP.Thủ Đức tổ chức tập huấn quy định, quy trình công tác đăng ký xe, sử dụng thành thạo phần mềm đăng ký xe, trang thiết bị kỹ thuật, đẩy mạnh tuyên truyền… để phục vụ nhân dân.

Kết quả, từ ngày 15/8 đến ngày 26/8/2023, Phòng CSGT (PC08) đã tiếp nhận 2.109 hồ sơ. Trong đó đăng ký xe lần đầu: 862 hồ sơ; đổi cấp: 56 hồ sơ; sang tên: 233 hồ sơ, thu hồi: 958 hồ sơ. Công an các quận huyện, TP Thủ Đức tiếp nhận 776 hồ sơ. Trong đó đăng ký xe lần đầu: 552 hồ sơ; đối cấp: 40 hồ sơ; sang tên: 60 hồ sơ, thu hồi: 124 hồ sơ.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, qua quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục đăng ký xe cho người dân, Phòng PC08 và Công an các quận- huyện, TP Thủ Đức nhận được nhiều phản hồi tích cực và đồng thuận từ phía người dân. Theo đó, không chỉ giúp cơ quan quản lý nhà nước quản lý dữ liệu liên quan đến đăng ký xe một cách khoa học, thuận lợi mà còn tạo điều kiện cho người dân từ các địa phương đến TP làm ăn, tạm trú khi có điều kiện mua được xe không cần phải quay về quê, nơi đăng ký thường trú để đăng ký xe rất vất vả, tốn kém như trước đây.

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo

Tuy trong quá trình thực hiện, Phòng PC08, Công an quận, huyện, TP. Thủ Đức cũng gặp phải một số khó khăn. Theo quy định của Thông tư 24, chủ xe phải giữ lại biển số xe, giấy đăng ký xe để làm thủ tục thu hồi, nếu quá 30 ngày không làm thủ tục thu hồi sẽ bị xử phạt. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều trường hợp chủ xe bán xe qua hợp đồng ủy quyền gây khó khăn cho cơ quan công an trong việc tìm chủ xe để đi làm thủ tục thu hồi biển số, cũng như cá nhân, tổ chức nộp phạt khi trễ hạn hoặc trường hợp thừa kế xe, chủ xe đã chết thì không thể thực hiện được việc thu hồi đăng ký, biển số.

Bình luận (0)

Lên đầu trang