TPHCM: Phạt hơn 2,5 tỷ đồng nhiều nhà xe dừng đỗ, đón khách sai quy định

Thứ Năm, 17/11/2022 11:30

|

(CAO) Từ đầu năm 2022 đến nay, Thanh tra Sở GTVT TPHCM đã phát hiện và lập biên bản 1.764 trường hợp xe ô tô khách vi phạm dừng đỗ đón trả khách sai quy định, với số tiền xử phạt hơn 2,5 tỷ đồng.

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TP về kế hoạch xử lý tình trạng xe ô tô khách đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Theo đó, Sở này cho biết loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch đón, trả khách tại các “bến cóc, xe dù” thời gian qua gây mất trật tự, an toàn giao thông và không đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động vận tải hành khách.

Dù đã có nhiều văn bản chi đạo thực hiện quyết liệt và thường xuyên trong việc lập lại an ninh trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động vận tải hành khách, nhưng tình trạng “bến cóc, xe dù” vẫn tái diễn, gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Để xảy ra tình trạng trên, Sở GTVT TPHCM thừa nhận nguyên nhân chủ yếu là việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, xử lý của một số địa phương chưa duy trì thường xuyên, thiếu quyết liệt.

Một điểm đón trả khách sai quy định trên địa bàn Quận 5

Sở GTVT TPHCM cho biết trong 11 tháng năm 2022, Thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản 1.764 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt hơn 2,5 tỷ đồng. Trong đó xử phạt trực tiếp 904 trường hợp với số tiền xử phạt gần 1,5 tỷ đồng, xử phạt qua hình ảnh 860 trường hợp với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Sở GTVT cho biết có một số đơn vị kinh doanh vận tải cố tình vi phạm và vi phạm rất nhiều lần. Điển hình như Công ty TNHH XD TM DV Hùng Hiếu (tỉnh Tiền Giang); Chi nhánh TPHCM của Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTABUSLINES); Công ty TNHH Thành Bưởi; DNTN Tân Lập Thành (tỉnh Tiền Giang); DNTN Kim Hoàng (tỉnh Trà Vinh)....

Qua tự rà soát, Thanh tra Sở GTVT TPHCM ghi nhận 76 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định. Trong đó, nhiều nơi hoạt động đón, trả khách được tố chức trong khuôn viên bãi đỗ xe, trong khuôn viên trụ sở văn phòng, trong khuôn viên cây xăng...

Sở GTVT TP cho biết theo quy định những khu vực này không thuộc hành lang đường bộ nên không thuộc thẩm quyền kiểm tra, xử lý của đơn vị. Điều này gây nhiều khó khăn cho công tác kiểm tra, xử phạt.

Để chấn chỉnh tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn TP, Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ phối hợp xây dựng kế hoạch với lực lượng Công an, CSGT và chính quyền địa phương tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra chuyên đề về hoạt động của xe ô tô vận tải hành khách, tập trung xử lý quyết liệt từ nay đến Tết Nguyên Đán năm 2023. Trong đó, sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý các địa điểm trên địa bàn các Quận 1, 5, 10, Bình Thạnh và TP. Thủ Đức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang