Quảng Nam:

Trạm CSGT Thăng Bình phát hiện hàng loạt GPLX ô tô làm giả tinh vi

Thứ Sáu, 02/10/2015 09:40  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng nay 2-10, đại úy Lê Phan Minh Mẫn- phó trạm trưởng trạm CSGT Thăng Bình (thuộc phòng CSGT Quảng Nam) cho biết, thời gian qua, đơn vị đã phát hiện hàng loạt tài xế điều khiển xe dùng bằng giả hết sức tinh vi.

Trước đó, sáng 28-9, tại Km 960 tuyến Quốc lộ 1A, tổ tuần tra kiểm soát trạm CSGT Thăng Bình ra tín hiệu dừng xe khách 16 ghế ngồi BS: 77B-007.51 để kiểm tra thì phát hiện Nguyễn Phi Long (SN 1988, trú Phù Mỹ, Bình Định) sử dụng GPLX giả.

Tiếp đó, ngày 29-9, qua tuần tra kiểm soát, tổ tuần tra kiểm soát Trạm CSGT Thăng Bình tiếp tục phát hiện tài xế Nguyễn Viết Trình (SN 1981, trú Đức Phổ, Quảng Ngãi) dùng GPLX giả điều khiển xe khách 16 ghế ngồi mang BKS 76B-002.93.

Trong bản tường trình, tài xế Trình khai đã mua GPLX giả này ở TP.Hồ Chí Minh vào cuối năm 2014 với giá 5 triệu đồng của một người đàn ông không nhớ tên, sau đó sử dụng bằng giả này để hành nghề tài xế.

Trước đó, đầu tháng 9, đơn vị cũng phát hiện một tài xế của hãng xe khách Phương Trang cũng sử dụng GPLX giả để điều khiển xe.

Hai chiếc xe tài xế dùng GPLX giả đang bị tạm giữ để xử lý - Ảnh: Xuân Hoài

“Khi phát hiện các trường hợp GPLX giả, nhiều hành khách bức xúc, họ bất ngờ và lo sợ tình trạng này sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng hành khách và người đi đường”, đại úy Mẫn nói.

Với các trường hợp trên, trạm CSGT Thăng Bình lập biên bản, đưa khách qua xe khác để tiếp tục hành trình, tạm giữ xe và đề xuất cấp trên hướng xử lý.

Theo đại úy Mẫn, các loại bằng giả mà đơn vị đã phát hiện được làm giả hết sức tinh vi, CSGT phải quan sát rất kỹ thì mới phát hiện là giả. Rất may những vụ việc trên được phát hiện kịp thời nên không có hậu quả xấu xảy ra.

“Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng kiểm soát gắt gao tình trạng này để loại bỏ tài xế dùng bằng lái giả và bảo đảm an toàn cho hành khách”.

Giấy phép lái xe giả của Nguyễn Viết Trình - Ảnh: Xuân Hoài

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Đức Chỉ, Trưởng phòng CSGT Quảng Nam cho hay, hồ sơ về việc phát hiện các tài xế sử dụng GPLX giả phòng đã chuyển cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam xác minh, điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang