Điều xe cẩu từ Hà Nội, Nghệ An vào cứu hộ 8 toa tàu lật

Thứ Năm, 24/05/2018 10:47  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Công an đã triệu tập 2 nhân viên gác chắn lên làm việc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe ben khiến 2 người tử vong và nhiều người bị thương.

Sáng  24-5, Công an đã triệu tập 2 nhân viên trực ga liên quan đến vụ tai nạn đường sắt thảm khốc, xảy ra tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa khiến ít nhất 12 người thương vong. 

Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, thời xảy ra vụ việc vẫn có nhân viên ga trực nhưng không rõ vì sao xe tải lại băng qua đường sắt được. Ca trực tại gác chắn do hai nhân viên Nguyễn Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng đảm nhiệm, còn trực ga là ông Nguyễn Đình Tưởng.

Hệ thống hộp đen ở trạm gác chắn tàu - nơi xảy ra tai nạn đã được lực lượng chức năng niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Ông Hoạch cho biết thêm: "Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Công an đã triệu tập 2 nhân viên ga trực lên làm việc, lấy lời khai phục vụ công tác điều tra".

Sau khi tai nạn thảm khốc xảy ra, ngành đường sắt đã điều xe cẩu từ Hà Nội và Nghệ An chạy từ hai đầu đến hiện trường để khắc phục sự cố, cẩu các toa tàu bị lật, nhằm nhanh chóng thông đường. Trước mắt, lực lượng chức năng cố gắng cẩu đầu máy ra khỏi phạm vi đường ray để thông tàu bước 1, sau đó sẽ cẩu các toa tàu bị đổ.

Ông Hoạch cũng cho biết thêm, trong số những hành khách bị thương có 1 người gãy tay được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội điều trị. Còn các hành khách khác bị thương nhẹ được điều trị tại bệnh viện ở Thanh Hóa.

Tai nạn thảm khốc xảy ra sáng nay đã cướp đi 3 sinh mạng.
Tính đến 9 giờ ngày 24-5, số người tử vong là 2 và ít nhất 10 người bị thương, trong đó 6 người bị thương khá nặng.

Những người bị thương đã được vận chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và Bệnh viện Đa khoa Ba Lan Nghệ An.

Như CAO đã thông tin, vào 1 giờ 30 rạng sáng 24-5, tàu khách SE19 lưu thông trên tuyến đường sắt theo hướng Hà Nội – Đà Nẵng, khi đi đến đường sắt giao nhau với đường dân sinh ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã tông phải xe ben chở đá. Cú đâm mạnh đã khiến xe ben văng sang một bên, 8 toa tàu bị lật, ít nhất 12 người thương vong.

Vụ tai nạn gây chậm một số chuyến tàu Bắc - Nam, vì vậy, hiện nay đối với các chuyến tàu đi qua khu vực tại nạn, đơn vị đã phải thực hiện việc trung chuyển hành khách bằng ô tô lên hai đầu ga sau đó đưa hành khách lên tàu để tiếp tục hành trình.

Ngành đường sắt đã thực hiện chuyển tải 7 chuyến tàu với 2.223 hành khách qua khu vực bị tai nạn. Trong đó: hướng Hà Nội - Sài Gòn (các tàu SE19 , SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướng Sài Gòn - Hà Nội (các tàu SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang