Tước giấy phép lái xe 30 ngày đối với tài xế vượt trên làn dừng khẩn cấp cao tốc

Thứ Năm, 21/07/2016 17:15  | Hữu Vinh

|

(CAO) Trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, thời gian gần đây thường xuyên xảy ra TNGT mà nguyên nhân có thể kể đến do tài xế điều khiển xe không tuân thủ quy định khoảng cách an toàn, cũng như tránh vượt sai quy định.

Trưa ngày 21-7, qua tin báo và hình ảnh của người dân, Đội CSGT số 5 (Cục CSGT) tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính một tài xế lái xe tải lưu thông với tốc độ cao và vượt trên làn dừng khẩn cấp.

Xe tải BS: 54Y-9052 vượt ẩu trên làn dừng khẩn cấp và CSGT đang xử lý tài xế xe tải

Cụ thể, vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, nhiều tài xế lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hướng Chợ Đệm về Tiền Giang hoảng vía khi chứng kiến cảnh xe tải BS: 54Y - 9052 lưu thông cùng chiều với tốc độ chóng mặt, nguy hiểm nhất là tài xế xe tải này luôn chạy bám sát các xe khác và liên tục vượt trên làn dừng khẩn cấp.

Nhiều tài xế lập tức báo cho Đội CSGT số 5 đang tuần tra trên đường chặn dừng xe tải trên để xử lý.

Xe khách 45 chỗ BS: 63B - 003.87 vượt nhiều xe khác trên làn dừng khẩn cấp với tốc độ chóng mặt
Xe khách của hãng xe Duy Qúy BS: 63B - 011.62 vượt hàng loạt xe khác trên làn dừng khẩn cấp với tốc độ cao

Sau khi CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ thì tài xế liên tục đôi co với tổ CSGT cho rằng không vi phạm tốc độ cũng như không vượt trên làn dừng khẩn cấp, đến khi một tài xế cung cấp đoạn video clip do hành khách trên xe quay được thì tài xế này mới nhận lỗi.

Sau khi phân tích lỗi và tuyên truyền luật giao thông cho tài xế này, tổ tuần tra lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe 30 ngày.

Một CSGT cho biết với lỗi này thì người vi phạm bị phạt hành chính 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 30 ngày.

Cũng theo CSGT này thì trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương có rất nhiều tài xế lưu thông với tốc độ cao và vượt xe khác trên làn dừng khẩn cấp gây nguy hiểm cho bản thân và xe lưu thông trên đường. Tổ tuần tra phát hiện thì những xe này sẽ bị xử lý nghiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang