Xử lý đối tượng tung tin CSGT Hải Châu “vòi tiền” lên Facebook

Thứ Tư, 20/07/2016 09:08  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 19-7, đại tá Trần Phước Hương - trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ để có hình thức xử lý đối tượng tung tin sai sự thật trên Facebook cá nhân cho rằng tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) của CAQ. Hải Châu vòi vĩnh tiền.

Theo đó, đầu tháng 9-2015, trên trang facebook cá nhân của một người mang tên Anh Tuấn có đăng tải thông tin với nội dung: “Mình vừa chạy đường Hùng Vương rẽ vào Ngô Gia Tự tới Trần Kế Xương thì có hai anh (1 CSGT và 1 cơ động) tuýt lại bảo cho kiểm tra giấy tờ. Mình bảo là sai điểm gì thì mấy anh đó bảo là mình vượt đèn đỏ, kêu mình đưa giấy tờ ra rồi anh em giải quyết với nhau. Mình biết ý kiểu vòi vĩnh nhưng mà mình ghét thái độ nên nhất quyết không đưa tiền vì mình không vượt đèn đỏ…”.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo CAQ. Hải Châu cử tổ xác minh tiến hành làm việc với chủ tài khoản Anh Tuấn để tìm hiểu thêm thông tin người này phản ánh. Qua đó xác định: vào 19 giờ 15  ngày 1-7  tổ TTKS phát hiện một thanh niên (tức Tuấn) điều khiển xe môtô nhãn hiệu Honda, loại xe SH đi trên đường Hùng Vương, khi đến đoạn giao với Ngô Gia Tự thì vượt đèn đỏ, rẽ trái để chạy về đường Trần Kế Xương nên đã tiến hành đuổi theo, ra hiệu lệnh dừng xe, chào theo điều lệnh và kiểm tra giấy tờ, đồng thời tiến hành lập biên bản vi phạm giao thông theo quy định.

Công an quận Hải Châu làm việc với Nguyễn Anh Tuấn - Ảnh: Xuân Hoài 

Người vi phạm (tên Tuấn) ký vào biên bản và nhận lỗi của mình. Tuy nhiên, sau đó, Tuấn đã viết lên trang facebook cá nhân cho rằng CSGT CAQ. Hải Châu vòi vĩnh tiền và dùng những từ ngữ thiếu văn hóa để phản ánh sự việc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Tổ TTKS.

CAQ. Hải Châu đã tiến hành làm việc với Tuấn và xác định được họ tên đầy đủ là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, quê Quảng Bình, hiện đang tạm trú tại Đà Nẵng). Tuấn thừa nhận, bài viết liên quan đến CSGT CAQ. Hải Châu là do mình viết, đồng thời cho rằng việc đăng những thông tin nói trên là do bức xúc cá nhân, không có động cơ, mục đích xấu.

Tuấn cũng thừa nhận việc làm trên là không đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CSGT CAQ. Hải Châu và cam kết không tái phạm. Tuấn cũng đã gửi thư xin lỗi tổ TTKS nói trên.

Đại tá Trần Phước Hương-Trưởng CAQ. Hải Châu cho rằng, việc thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của Tổ tuần tra thuộc Đội CSGT CAQ. Hải Châu là đúng quy trình. Việc phát hiện, xử lý hành vì vượt đèn đỏ của Nguyễn Anh Tuấn là đúng theo quy định. Tuy nhiên, việc Tuấn đăng thông tin trên mạng facebook cho rằng CSGT vòi vĩnh tiền đối với mình là không có căn cứ, sai sự thật nhưng sau đó Tuấn đã nhận thấy sai phạm của mình, xin rút kinh nghiệm và có thư xin lỗi gửi đến CAQ. Hải Châu.

“Qua đây, CAQ. Hải Châu cũng đã chấn chỉnh lực lượng CSGT trong việc thực hiện quy trình xử lý vi phạm hành chính, nhằm phòng ngừa các đối tượng lợi dụng xuyên tạc. Để góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ đó, CAQ. Hải Châu mong muốn nhận được các ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân qua Email: nucuoithanthienhc@gmail.com để kịp thời giải quyết, xử lý các sự việc, tránh trình trạng phản ánh thông tin một chiều, thiếu chính xác lên mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công an”, đại tá Hương chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang