Vụ 3 bà cháu bị container lật đè chết thảm, gia đình nạn nhân rất khó khăn

Chủ Nhật, 24/03/2019 18:55

|

(CAO) Trưa 24-3, chúng tôi đến thăm căn nhà số 43-3-15A thuộc khóm 2, P.1, TP.Sa Đéc của 3 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào trưa 23-3-2019, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt là không khí tang thương đang bao trùm cả căn nhà.

Trong căn nhà nhỏ chưa được 40 mét vuông, 3 chiếc quan tài xếp hàng chiếm hết diện tích ngôi nhà.

Trong lúc mọi người đang rối rắm chuẩn bị tang lễ cho 3 người, bước ra từ trong căn nhà nhỏ ọp ẹp là bà Lê Thị Phước, năm nay đã 70 tuổi, là mẹ của bà Trịnh Thị Diễm và cũng là bà ngoại của em Đỗ Thị Diễm Trinh.

Giàn giụa nước mắt, bà Phước kể bà có 2 người con người, con lớn là bà Diễm và một người con trai đi làm ăn xa, bà Phước sống chung với gia đình bà Diễm, do căn nhà nhỏ lại không được lành lặn nên bà và cả nhà bà Diễm dắt nhau thuê phòng trọ ở xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc tá túc.

Riêng bà Diễm chồng đã mất cách đây 7 năm do lâm bệnh nặng, bà Diễm một mình làm lụng nuôi con là Diễm Trinh và cậu con trai tên Đỗ Huỳnh Long năm nay 18 tuổi nhưng cũng không có việc làm ổn định, thường đi theo đoàn múa lân để kiếm tiền.

Cách đây 3 năm Diễm Trinh trót yêu một người đàn ông có vợ sau đó sinh ra bé Đỗ Huỳnh Gia Bảo, không được người cha cấp dưỡng, Diễm Trinh phải một mình nuôi con bằng đồng lương ít ỏi từ công việc tiếp viên cho một quán nước giải khát.

Ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đến thăm hỏi, chia buồn và trao tiền hỗ trợ gia đình các nạn nhân

“Hôm qua tôi có nghe mẹ con nó nói dẫn nhau đi trị nhức chân cho con Trinh, do phải nuôi người chị đang bệnh ở nhà nên tôi không lên nhà trọ trông cháu Bảo được, nên mẹ con nó phải chở cháu theo, đến chiều thì nghe tin động trời này”, bà Phước khóc lóc kể.

Tiếp lời bà Phước, bà Đỗ Thị Kim Hạnh (43 tuổi, là cô ruột của Diễm Trinh và cũng là em dâu của bà Diễm) kể lại: “Hôm xảy ra tai nạn, tôi là người đầu tiên hay tin và đi đón cả 3 bà cháu họ về. Khi báo tin chỉ nghe người ta nói là cả 3 bị tai nạn, mình chỉ nghĩ là bị thương này nọ, đâu có ngờ đến nông nỗi này. Tới nơi thấy cảnh đó tôi đã ngất xỉu không thể tưởng tượng nổi”.

Đứng giữa 3 chiếc quan tài, em Đỗ Huỳnh Long có lúc như lịm đi vì sự ra đi quá đột ngột của mẹ, chị gái và cháu ruột. Long cho biết, em thích nghề múa lân nên tham gia cùng đoàn múa lân thành phố Sa Đéc đi diễn đây đó, tuy tiền lương không được bao nhiêu nhưng cũng đỡ một phần phụ mẹ.

Cách đây 3 ngày em còn gặp mọi người, lần gặp mặt sau cuối chính là lần em chia tay mọi người để đi theo đoàn múa lân biểu diễn tại Phú Quốc- Kiên Giang.

“Em mất cha từ nhỏ, bấy lâu nay mẹ con nương tựa nhau mà sống, giờ mọi người đột ngột ra đi bỏ em ở lại một mình, chẳng biết tới đây em phải sống sao”, Long ngậm ngùi nói.

Ông Dương Hữu Nghĩa, Phó chủ tịch UBND phường 1- TP. Sa Đéc cho biết, gia đình 3 nạn nhân có hộ khẩu thường trú tại phường 1, nhưng thường rất ít ở nhà phần lớn ở trọ ở xã Tân Phú Đông, khi hay tin địa phương đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đến hỗ trợ gia đình lo tang sự.

Lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi gia đình bà Phước

Sau vụ tai nạn đau lòng, sáng 24-3, Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Tháp đã đến viếng, thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình vượt qua khó khăn đồng thời hỗ trợ gia đình số tiền 9 triệu đồng. Ban an toàn giao thông TP. Sa Đéc cũng đã hỗ trợ gia đình số tiền 6 triệu đồng.

Chiều ngày 24-3-2019, ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã đến nhà các nạn nhân để viếng, thăm hỏi và chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Chứng kiến cảnh 3 chiếc quan tài đang đặt trong căn nhà nhỏ đang bị dột nát, ông Khuất Việt Hùng không giấu được sự xúc động và đã đề nghị địa phương sớm có giải pháp hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn.

Ông Hùng chia sẻ với những đau thương mất mát với người thân của các nạn nhân, mong muốn những người thân trong gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau. Dịp này, Phó Chủ tịch chuyên trách Ban An toàn giao thông quốc gia đã gửi đến gia đình số tiền hỗ trợ là 15 triệu đồng.

Ông Hùng cũng đề nghị chính quyền địa phương sớm xem xét hỗ trợ để gia đình có được căn nhà lành lặn che mưa, che nắng.

Lễ tang cho 3 nạn nhân được gia đình tổ chức trong ngày 24-3, đến ngày 25-3 sẽ đưa các nạn nhân đi hỏa táng và tro cốt sẽ được gửi vào một ngôi chùa gần nhà.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, khoảng 12 giờ 10 phút, ngày 23-3, trên Quốc lộ 30 (tỉnh Đồng Tháp) xe ô tô đầu kéo chở container BS: 57L-5683 do tài xế Đoàn Xuân Tùng (35 tuổi, ngụ huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển, đang chở khoảng 30 tấn cá tra đông lạnh đi hướng từ thị xã Hồng Ngự về TP.Cao Lãnh.

Khi xe đến địa phận ấp Bình Chánh, xã Bình Thành, huyện Thanh Bình, container bất ngờ bị lật sang phải hướng đi và đè lên xe máy BS: 66K1-6038 chạy cùng chiều khiến cả 3 người trên xe mô tô tử vong gồm: Bà Trịnh Thị Diễm (39 tuổi), chị Đỗ Thị Diễm Trinh (19 tuổi, con bà Diễm) và bé Đỗ Huỳnh Gia Bảo (3 tuổi, con chị Trinh).

Liên quan đến vụ tai nạn, tài xế tên Đoàn Xuân Tùng đã bị công an đã tạm giữ để điều tra.

Xe container lật giữa đường, đè 3 người trên xe máy tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang