Vụ nghi can thiệp không xử lý xe vi phạm ở Đồng Nai: Đình chỉ 2 CSGT

Thứ Sáu, 11/12/2020 12:21  | Đức An

|

(CAO) Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Trung tá Đoàn Văn Mão và Trung tá Ngô Thọ Khanh, Đội trưởng và Đội phó Đội CSGT - Cảnh sát Trật tự Công an huyện Trảng Bom.

Ngày 11/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với 2 chỉ huy Đội Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự Công an huyện Trảng Bom để làm rõ thông tin liên quan đến việc can thiệp cấp dưới không xử lý xe vi phạm giao thông.

Theo đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Trung tá Đoàn Văn Mão, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Cảnh sát Trật tự và Trung tá Ngô Thọ Khanh, Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông - Cảnh sát Trật tự, Công an huyện Trảng Bom.

Lý do tạm đình chỉ công tác để xác minh, làm rõ việc liên quan đến clip lan truyền trên mạng xã hội về nội dung can thiệp cấp dưới không xử lý xe vi phạm giao thông.

CSGT xử lý xe vi phạm, sau đó được cho là bị cấp trên can thiệp. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, nhiều đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về việc một cảnh sát trật tự đang làm nhiệm vụ, chặn các xe ba gác đang lưu thông trên đoạn đường thuộc khu nghĩa địa Sông Trầu (huyện Trảng Bom) để yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Sau khi dừng xe lại, một số cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Cảnh sát Trật tự, Công an huyện Trảng Bom không lập biên bản xử lý xe vi phạm giao thông do can thiệp của chỉ huy đơn vị.

Các xe bị yêu cầu dừng lại xử lý chủ yếu là xe ba gác, thậm chí có những xe tài xế xác nhận là không có giấy tờ. Tuy nhiên, sau những cuộc điện thoại can thiệp thì cảnh sát đều để cho những xe này tiếp tục đi.

Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ lập tổ công tác để xác minh những sự việc trên. Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi xác minh, làm rõ, nếu cán bộ, chiến sĩ vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của Pháp luật, không để tình trạng tiêu cực xảy ra trong cơ quan, đơn vị.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang