Vụ ô tô tông liên hoàn 4 người thương vong: Tài xế đạp nhầm chân ga

Thứ Tư, 09/12/2015 17:53  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chiều 9-12, Công an Q.12 (TP.HCM) cho biết, ngay sau sự việc xảy ra lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với tài xế Lê Hải Đông (40 tuổi, ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12) nhưng kết quả âm tính với các chất kích thích trên.

Đồng thời, cơ quan chức năng đang làm thủ tục để giám định y khoa đối với tài xế Đông.

Phần đầu chiếc xe ô tô bị hư hỏng - Ảnh: H.S

Khai với công an, tài xế Đông cho biết vừa mổ trĩ, hiện đang uống thuốc điều trị vết thương. Trong lúc đang lái xe thì lên cơn buồn ngủ nên mất phương hướng, lao sang đường ngược lại tông vào một xe máy. Do hốt hoảng, tài xế đã đạp nhầm thắng thành chân ga khiến chiếc xe tăng tốc lao vào các phương tiện trên đường và lao lên vỉa hè húc vào hai nữ cô gái đang đị bộ.

Nạn nhân Đào Thị Cẩm Vân - Ảnh: A.X

Dại diện Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, có tiếp nhận bệnh nhân Đào Thị Cẩm Vân (17 tuổi, tạm trú Q.12), một trong những nạn nhân của vụ tai nạn kinh hoàng đêm 8-12; được chuyển đến từ Bệnh viện Q.12. Bệnh nhân Vân nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương vùng đầu, thân thể bị xây xát, có dấu hiệu nôn ói. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã tạm ổn định, các bác sĩ tại đây sẽ tiếp tục chụp CT cắt lớp để đánh giá tình hình sức khỏe.

Cơ quan chức năng lập biên bản vụ tai nạn - Ảnh: H.S

Ông T. (cha của nạn nhân Vân) cho biết: "Trước khi vụ việc xảy ra, bé Vân có gọi nói đi mua cơm ăn để làm tăng ca buổi tối. Sau đó không lâu, tôi nhận được tin con mình bị xe tông nên đã chạy ngay đến bệnh viện để xem tình hình con tôi như thế nào. Cùng lúc này, tôi biết tin là cháu Huyền đã tử vong. Tối hôm qua, gia đình Huyền đã đưa thi thể cháu về quê (Thừa Thiên - Huế) an táng".

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: H.S

Được biết, gia đình Vân thuộc diện nghèo khó và rời tỉnh Thừa Thiên - Huế vào Sài Gòn lập nghiệp gần 10 năm. Vân học đến lớp 10 thì nghỉ ngang theo cha mẹ vào Sài Gòn làm công nhân được hơn 1 năm. "Biết gia đình khó khăn nên Vân nó siêng làm tăng ca tối để kiếm thêm chút tiền", ông T. cho biết thêm. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, tài xế gây tai nạn cũng tích cực hỗ trợ các chi phí điều trị và cử người đến chăm sóc các nạn nhân.

Trước đó, chiều ngày 8-12, anh Lê Hải Đông (SN 1975, ngụ Q.12) điều khiển chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Santafe BS: 51F - 062.74 lưu thông trên đường Dương Thị Mười (P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM) hướng từ H.Hóc Môn về trung tâm Q.12, bất ngờ mất lái đâm vào hàng loạt xe gắn máy chiều ngược lại và lao lên vỉa hè tông tiếp hai người đang đi bộ. Vụ tai nạn đã làm 4 người phụ nữ bị thương nặng, trong đó 1 người tử vong.

Các nạn nhân gồm: Nguyễn Thị Mỹ Huyền (16 tuổi, tử vong trên đường đưa đi cấp cứu), Đào Thị Cẩm Vân (17 tuổi, điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115), Trần Thị Thu Hiền (39 tuổi, ngụ Q.12) và Lê Thị Cẩm Hồng (31 tuổi, ngụ Q.12) đã xuất viện.

Bình luận (2)

em là Đạt, chính là anh em kết nghĩa với em Huyền trong vụ tai nạn, thực sự rất bàng hoàng khi thấy em ra đi như vậy, cầu mong cô bé ấy nơi nào đó được yên nghĩ

Mai Tiến Đạt - Thứ Năm, 10/12/2015, 13:59 Trả lời | Thích

Vụ tai nạn này không biết các cơ quan chức năng có khởi tố tài xế xe ô tô đạp nhầm chân ga ngay hôm nay hoặc để chờ.... Có kết quả giám định tỷ lệ thương vong và tài sản của các nạn nhân? Hay phải chờ... Như vụ tai nạn liên hoàn do ôngTraafn Quang Hùng viện trưởng VKSND huyện TU MƠ RÔNG,tỉnh Kon Tum? Bùi Tá Vinh. Quảng Ngãi

Bùi tá Vinh - Thứ Tư, 09/12/2015, 22:14 Trả lời | Thích
Lên đầu trang