Vụ xe khách lao xuống vực khiến 23 người thương vong:

Nhiều khả năng do tài xế vượt ẩu trên đèo Hải Vân

Thứ Năm, 10/01/2019 16:27

|

(CAO) Ngày 10-1, Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với tài xế Trương Anh Minh (48 tuổi, TP Sóc Trăng) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hiệu quả nghiêm trọng vừa qua khiến 1 người tử vong và 22 người bị thương.

Trước đó, theo báo cáo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau khi điều tra hiện trường và lấy lời khai nhân chứng, có khả năng tài xế Trương Anh Minh đã vượt ẩu một xe chạy cùng chiều dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Công an huyện Phú Lộc hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

Tài xế Trương Anh Minh tại cơ quan công an

Qua điều tra cho thấy, tài xế Minh đã điều khiển xe khách BS: 51B - 229.30 vượt xe cùng chiều tại khúc cua ngoặt ở Km 898+200 trên QL1A đoạn qua đèo Hải Vân thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc không đảm bảo an toàn. Hành vi này đã khiến lái xe không giữ được tốc độ, dẫn đến xe ô tô lao xuống vực khiến 1 người tử vong và 22 người bị thương.

Các sinh viên, giảng viên đi trên chiếc xe gặp nạn là chiếc xe đi đầu tiên trong 2 chiếc xe khách chở đoàn sinh viên của Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Kiên Giang gồm 56 người đi thực tế.

Tài xế nói xe mất thắng, đi đường đèo để tham quan
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang