Vụ xe khách chở 20 sinh viên, giáo viên lao xuống vực:

Tài xế nói xe mất thắng, đi đường đèo để tham quan

Thứ Ba, 08/01/2019 17:23  | Hoàng Quân

|

(CAO) Xe chở đoàn sinh viên ở Kiên Giang ra miền Trung gặp nạn không đi vào hầm đường bộ Hải Vân mà đi trên đèo vì để đoàn trải nghiệm tham quan đèo Hải Vân – cung đường có nhiều điểm đen TNGT.

Chiều tối 8-1, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế, các cơ quan chức năng cùng đội ngũ y bác sĩ của TP.Đà Nẵng vẫn đang tích cực cứu hộ cứu nạn các nạn nhân vụ xe khách lật trên đèo Hải Vân tại km898+200 (cách đỉnh đèo Hải Vân 6km) trên Quốc lộ 1A (thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế).

Cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân.

Toàn bộ 23 người (tài xế cùng 2 phụ xe và 20 sinh viên, giảng viên) trên xe đều bị thương rất nặng ở vùng đầu, đa chấn thương, dập tay chân, chảy máu…. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu để cấp cứu, điều trị. Sinh viên Vũ Thị Thảo (20 tuổi) tử vong. Sinh viên Ngô Thị Thu S. bị đứt lìa cánh tay...

Lực lượng, phương tiện đến cứu hộ cứu nạn.

Nguyên nhân ban đầu được tài xế cho biết là do xe bị mất phanh, khúc cua ngoặt. Tài xế cho xe cà sát vào vách núi nhưng bị văng ra và húc đổ taluy, lao xuống vực. Bình thường, xe khách đường dài lưu thông trên Quốc lộ 1A đều đi qua hầm đường bộ Hải Vân để rút ngắn thời gian và đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên có một số xe vẫn đi trên đường đèo để trải nghiệm đường đèo, tham quan di tích lịch sử đỉnh đèo Hải Vân. Việc này rất nguy hiểm vì đèo quanh co, độ dốc lớn, có nhiều khúc cua ngoặt, là trở ngại đáng kể đối với tài xế đường dài, không rành đường đèo hoặc dễ có nguy cơ trơn trượt, mất phanh, hỏng xe…

Trên đèo Hải Vân có nhiều “điểm đen” và đã xảy ra nhiều vụ TNGT rất nghiêm trọng, gây nhiều. Và xe chở đoàn sinh viên bị nạn đi trên đường đèo. Gia đình, thân nhân các nạn nhân đang từ miền Nam ra Đà Nẵng để chăm sóc các nạn nhân.

Hành lý, trang phục các nạn nhân.
Giày dép các sinh viên.
Hành lý còn lại.
Xe cẩu đưa đến hiện trường cẩu xe gặp nạn
Khẩn trương, nỗ lực khắc phục, cứu hộ.
Xe khách chở 20 sinh viên, giáo viên lao xuống vực trên đèo Hải Vân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang