TPHCM: Nhiều “quý ông" vi phạm nồng độ cồn trong tối 23 tháng Chạp

Thứ Tư, 26/01/2022 10:59

|

(CAO) “Cuối năm anh em tất niên không uống với nhau thì cũng kỳ” - là lý do được nhiều người đưa ra sau khi bị CSGT lập biên bản vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tối 25-1, tổ chuyên đề kiểm tra, xử phạt người điều khiển phương tiện có sử dụng bia rượu, chất kích thích của Đội Cảnh sát giao thông, trật tự CATP.Thủ Đức ra quân xử lý người vi phạm tại khu vực nút giao thông Trần Não (P.An Khánh, TP.Thủ Đức).

Chốt kiểm tra nồng độ cồn của Đội CSGT - TT CATP.Thủ Đức 

Tuyến đường Trần Não đoạn qua P.An Khánh là “phố nhậu” khi tập trung nhiều quán sá, nhà hàng. Theo ghi nhận của PV Báo CATP, mới chỉ hơn 18 giờ nhưng các quán này đều đã rất đông khách.

Đúng 19 giờ, tổ chuyên đề bắt đầu thực hiện nhiệm vụ. Phát hiện có sự xuất hiện của CSGT, nhiều “quý ông" có ý định “thông chốt” nhưng bất thành.

CBCS của tổ chuyên đề tiến hành tuyên truyền và yêu cầu anh H. ký biên bản xử phạt

Anh Lai Minh H. (SN 1979, ngụ Q.Tân Phú) điều khiển xe máy BKS 59D2 – 972.. bị CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng phương tiện để kiểm tra. Quá trình thực hiện đo nồng độ cồn ghi nhận chỉ số cồn trong người anh H. là là 0,051 mg/l khí thở.

Sau khi nghe CSGT giải thích lỗi vi phạm và hình thức xử phạt, anh H. cho rằng, nồng độ cồn của mình khá nhẹ, có thể chấp nhận được.

Tiến hành lập biên bản xử lý với các trường hợp vi phạm

Biết được mình sẽ bị tước bằng lái và tạm giữ phương tiện 7 ngày, người này gặng hỏi CSGT nếu bị giữ xe thì mình sẽ đi như thế nào để về nhà và từ chối ký biên bản xử phạt và mong muốn… “đóng phạt tại chỗ”.

Tuy nhiên, trước sự kiên quyết của tổ công tác, anh H. buộc phải thực hiện theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

CSGT tiếp tục ra hiệu lệnh kiểm tra với anh Nguyễn Việt T. (SN 1994, ngụ TP.Thủ Đức). Kiểm tra nồng độ cồn của anh T. cho chỉ số 0,329mg/l khí thở.

Tổ chuyên đề sử dụng camera giám sát để quay lại toàn bộ quá trình xử lý
Yêu cầu một người tham gia giao thông thực hiện thổi nồng độ cồn đúng quy cách 

Sau yêu cầu kiểm tra giấy phép lái xe, anh T. không xuất trình được mà chỉ đưa ra một biên bản xử phạt hành chính trước đó và cho rằng đang bị một cơ quan công an khác tạm giữ.

Tuy nhiên, lý do này không được chấp nhận do đã quá ngày hẹn làm việc hơn 3 tháng nhưng người này chưa tới cơ quan chức năng để tiến hành nộp phạt, nhận quyết định xử phạt.

Anh T. sau đó đã bị lập biên bản vi phạm với lỗi vi phạm nồng độ cồn và không có giấy phép lái xe.

Chỉ chưa tới 1 giờ làm việc CSGT đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Cũng trong quá trình làm việc, nhiều người sau khi được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn đã không hợp tác hoặc thổi nồng độ không đúng cách nhằm kéo dài thời gian. 

Chỉ trong chưa tới 1 giờ thực hiện chuyên đề, tổ công tác đã phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm nồng độ cồn với gần 10 trường hợp.

Khi phóng viên hỏi lý do tại sao đã uống bia, rượu nhưng vẫn điều khiển phương tiện trên đường, câu trả lời nhận được luôn là lý do: “Tất niên cuối năm nên anh em mời không uống thì kỳ”.

“Cuối năm anh em tất niên không uống với nhau thì kỳ” - là lý do được nhiều người đưa ra sau khi bị CSGT lập biên bản vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tránh ùn tắc giao thông khi người dân di chuyển về quê nghỉ Tết, Công an TP Thủ Đức đã ra quân đợt cao điểm tuyên truyền Luật giao thông đường bộ đảm bảo ATGT các đơn vị ra quân kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố. Kế hoạch được triển khai từ ngày 23-1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang