'Xe mù' vẫn ngang nhiên hoạt động trên đất Sài Gòn

Thứ Hai, 04/04/2016 01:37

|

(CAO) Trong năm 2015 lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM triển khai nhiều chuyên đề về xử phạt hành vi vi phạm như: xe mô tô tự sản xuất, mô tô thay đổi khung, đổi sườn, xe không biển số, không còi, không đèn…, Tuy nhiên, tình trạng người dân sử dụng các loại 'xe mù' vẫn không có chiều hướng giảm.

Đa phần các loại xe này được chủ phương tiện dùng chở hàng hóa cồng kềnh, nguy hiểm. Khi lưu thông, các tài xế thường không đội mũ bảo hiểm, chạy với tốc độ cao, có khi vượt cả đèn đỏ... gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường.

Xe mù vẫn ngang nhiên hoạt động

Anh Lê Văn (một người bán nước tại chợ Bình Tây, Q.6) cho biết: “Các tiểu thương trong khu chợ này hầu hết đều có những chiếc xe hết hạn sử dụng, mục đích chính của nó là chở hàng từ chợ ra các bến xe, phân phối cho các đại lý ở khu vực lân cận. Những chiếc xe này lúc nào cũng chất hàng cao ngập đầu, cồng kềnh nhưng không khi nào họ dùng dây buộc cho chắc chắn khi lưu thông.

Những chiếc xe đó không còn gì ngoài cái sườn của nó, chỉ nhiêu đó thôi tôi đã thấy không an toàn rồi. Tôi chứng kiến nhiều vụ va quẹt, rồi vượt đèn đỏ gây tai nạn do những xe này gây ra rồi. Tốt nhất là nên dẹp ngay nhưng chiếc xe không còn hạn sử dụng này đi”.

Còn anh Trần Văn Tổng (một thợ sửa xe máy ở Q.5) cho biết: “Các tiểu thương chọn xe này để chở hàng hóa là do giá thành rẻ, tìm mua không khó, chỉ cần bỏ ra vài triệu là có thể mua được ngay một con xe tương đối tốt, thêm vài trăm ngàn chỉnh sửa nữa là xong. Những chiếc xe này không bao giờ có giấy tờ, đèn, gương chiếu hậu hay biển số. Khi bị CSGT tạm giữ, họ sẵn sàng bỏ luôn chiếc xe”.

Bên dưới là một số hình ảnh người dân dùng xe mù để chở hàng hoá, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông:

Bình luận (0)

Lên đầu trang