TP.HCM: Phát hiện hơn 200 tiệm sửa xe chuyên độ “xe mù”

Thứ Hai, 30/11/2015 15:33  | T.Mạnh

|

(CAO) Sau 1 tháng ra quân, CSGT phát hiện, xử lý 5.162 trường hợp vi phạm liên quan đến xe 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật, tạm giữ 2.766 xe và phát hiện 238 tiệm sửa xe có dấu hiệu “độ” xe, lắp ráp thay đổi kết cấu xe.

Thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT trong năm 2015, duy trì ổn định tình hình TTATGT từ nay cho đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, lực lượng CSGT Công an TP.HCM triển khai thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các loại xe mô tô 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Trong thời gian 01 tháng thực hiện cao điểm với tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực phát hiện và xử lý kiên quyết đối với các trường hợp vi phạm, không để xảy ra tình trạng chống người thi hành công vụ, lực lượng CSGT công an thành phố đã phát huy được sức mạnh tổng hợp trong công tác tham mưu triển khai có hiệu quả các giải pháp huy động lực lượng, tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý xe mô tô 2 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Một trường hợp bị CSGT lập biên bản vi phạm

Theo đó, từ ngày 20-10 đến ngày 19-11, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 5.162 trường hợp vi phạm liên quan đến xe 02 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật, tạm giữ 2.766 xe.

Trong đó tập trung các lỗi vi phạm như:

- Xe mô tô không có còi, đèn soi biển số, đèn báo hãm, gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng: 3.216 trường hợp

- Xe mô tô không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế: 777 trường hợp

- Xe mô tô không có đèn tín hiệu hoặc có nhưng không có tác dụng: 685 trường hợp

- Xe mô tô không gắn biển số, gắn biển số không đúng với biển số ghi trong giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp: 658 trường hợp

- Xe mô tô gắn biển số không đúng quy định, biển số mờ, bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng: 426 trường hợp

- Xe mô tô bị thay đổi khung, máy hình dáng, kích thước, đặc tính của xe: 111 trường hợp

Ngoài ra, lực lượng CSGT Công an TP.HCM đã chủ động phối hợp tiến hành rà soát, thống kê 238 tiệm sửa xe có dấu hiệu “độ” xe, lắp ráp thay đổi kết cấu xe và 739 hộ kinh doanh hàng hóa, thực phẩm, nước đá sử dụng các loại xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Qua đó đã tổ chức cho 234 tiệm sửa xe cam kết không “độ” xe, lắp ráp thay đổi kết cấu xe và 651 hộ kinh doanh cam kết không trực tiếp giao xe hoặc để cho người làm công, người thân sử dụng, lưu hành các loại xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Từ nay đến năm 2016, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường huy động lực lượng phối hợp cùng nhiều cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức TTKS và XLVP có trọng tâm, trọng điểm trên nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tỷ lệ vi phạm và phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến xe mô tô 2 bánh trên địa bàn thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang