Gian nan xử phạt “xe mù”

Thứ Tư, 06/01/2016 12:12  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sáng 6-1, Đội CSGT Chợ Lớn (thuộc Phòng Cảnh sát đường sắt, đường bộ - Công an TP.HCM) tiếp tục ra quân xử lý các trường hợp điều khiển xe máy không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Địa bàn đơn vị này quản lý có hai chợ lớn (chợ Kim Biên, chợ Bình Tây), tập trung nhiều cửa hàng, kinh doanh buôn bán và nơi giao thương hàng hóa các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ do đó lượng phương tiện trung chuyển rất nhiều.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng sử dụng xe máy quá cũ, không có còi, đèn, phanh… để chở hàng cồng kềnh nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Một trường hợp bị CSGT xử phạt

Trung tá Hà Văn Hùng – Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết, công tác xử lý các trường hợp vi phạm gặp rất nhiều khó khăn và tốn thời gian xác minh vì hầu hết các xe bị tạm giữ không đúng số khung, số sườn, biển số không do cơ quan chức năng cung cấp.

“Đối với những trường hợp nào không có giấy tờ hoặc số sườn, số máy không khớp với số đăng kí xe thì chúng tôi sẽ làm hồ sơ chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra xác minh số sườn số máy xem các xe này có dính vào các vụ trộm cắp hay vụ án nào không rồi sau đó mới có biện pháp xử lý cụ thể”, trung tá Hùng cho hay.

Cũng theo trung tá Hùng, hiện nay có hơn 100 trường hợp xe máy bị Đội CSGT Chợ Lớn xử phạt không đến giải quyết, bỏ luôn phương tiện.

Ba xe máy bị lập biên bản đều không đủ tiêu chuẩn tham gia giao thông
Nghị định 107/2014/NĐ-CP ngày 17-11-2014 của Chính phủ quy định, các hành vi “Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe” sẽ bị xử phạt với mức phạt tiền từ 800.000 - 1 triệu đồng đối với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô; từ 1,6 - 2 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, xe gắn máy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang