Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM:

Lập biên bản xử lý 4.738 xe "cà tàng"

Thứ Ba, 10/11/2015 13:53  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sau hơn 2 tuần (từ ngày 20-10-2015 đến 03-11-2015) triển khai công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm lỗi không đảm bảo an toàn kỹ thuật hay còn gọi là xe "cà tàng", CSGT TP.HCM đã lập biên bản xử lý 4.738 trường hợp.

Đội CSGT Rạch Chiếc ra quân xử lý trường hợp vi phạm lỗi không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Các lỗi vi phạm phổ biến gồm: xe gắn máy không có còi, đèn soi biển số, đèn báo hãm, gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng; xe mô tô không có đèn tín hiệu hoặc có nhưng không có tác dụng; xe mô tô không gắn biển số, gắn biển số không đúng với biển số ghi trong giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp; xe mô tô không có đèn chiếu sáng gần, xa hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế; xe mô tô gắn biển số không đúng quy định, biển số mờ, bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; xe mô tô bị thay đổi khung, máy hình dáng, kích thước, đặc tính của xe.

Đồng thời, Công an các quận, huyện đã tiến hành công tác điều tra cơ bản, rà soát, lập danh sách các tiệm sửa xe có tình trạng “độ” xe, lắp ráp, thay đổi kết cấu phương tiện và các hộ kinh doanh hàng hóa, nước đá, thực phẩm… sử dụng các loại xe gắn máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Đội CSGT Chợ Lớn ra quân xử lý trường hợp vi phạm lỗi không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Hiện đã có 308 cơ sở đồng thuận, ký cam kết. Đối với các cơ sở còn lại, Công an phường sẽ phối hợp với Đội CSGT quận, huyện tuyên truyền, vận động các cơ sở này ký cam kết không tiếp tục thực hiện các hành vi vi phạm trên, góp phần giữ gìn TTATGT trên địa bàn thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang