CSGT TPHCM:

Ra quân xử lý triệt để xe “cà tàng”

Thứ Ba, 20/10/2015 17:56  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhận định những phương tiện xe 2 bánh không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ gây nên tình trạng mất an toàn giao thông. Phòng CSGT ĐB-ĐS – Công an TP.HCM đã đồng loạt ra quân xử lý các trường hợp này trong ngày 20-10.

 

Đội CSGT Chợ Lớn ra quân xử lý xe "cà tàng"

Ghi nhận của Pv tại Bưu điện quận 5, chỉ trong 30 phút ra quân, nhiều trường hợp phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn như: xe thay đổi kết cấu, không có biển số, đèn, còi, chở hàng quá khổ quy định,… đã bị CSGT Đội Chợ Lớn tiến hành kiểm tra, xử phạt.

CSGT kiểm tra số khung, số máy các phương tiện vi phạm

Khu vực này là vùng đất màu mỡ cho phương tiện này hoạt động trong việc vận chuyển hàng hóa quá khổ, phóng nhanh, vượt ẩu,… gây bức xúc và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Anh Nguyễn Thanh Toàn, người dân xung quanh khu vực CSGT ra quân cho biết: “Biết là người ta khó khăn mới đi chở hàng thuê. Nhưng chủ cửa hàng phải đầu tư, nâng cấp, bảo dưỡng phương tiện kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe và bà con đi trên đường. Chứ cải tạo mấy chiếc Cub, DD, DH,.. gia cố sườn, phuộc để chở hàng thì quá nguy hiểm”.

Chiếc xe Cub chở hàng quá khổ

“Chủ giao xe và yêu cầu chúng tôi chở thì chở thôi. Bản thân tôi cũng biết điều khiển chiếc xe này rất nguy hiểm, thắng xe nhiều lúc không ăn suýt đụng vào người ta. Nhưng vì miếng cơm vẫn phảm làm thôi”, anh Trần Quốc Hải, một trong những người vi phạm phân trần với CSGT.

Trung tá Hà Văn Hùng

Trao đổi với Pv Báo Điện tử CATP, Trung tá Hà Văn Hùng – Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết: “Các trường hợp xử lý trong lần ra quân hôm nay là những xe có biển số lưu mờ, biển số cong, không gắn biển số, xe không đảm bảo thiết bị an toàn kỹ thuật, chở hàng cồng kềnh, chưa có trường hợp chở hàng quá khổ. Đối với các xe không có giấy tờ, hoặc số khung số máy không khớp với giấy đăng ký xe, chúng tôi sẽ làm công tác hồ sơ thanh lý chuyển cơ quan cảnh sát điều tra xác minh số khung số máy chiếc xe này, xem chiếc xe có nằm trong vụ trộm cắp hoặc vụ án nào không. Nếu không chúng tôi tiến hành tịch thu theo phương tiện”.

“ Người vi phạm cũng trình bày hàng ngàn lý do, nhưng chúng tôi buộc phải cương quyết xử lý. Nếu mình du di cho họ thì chính bản thân chúng tôi đang tạo điều kiện cho họ gây ra tai nạn cho người khác. Chỉ trong ngày đầu ra quân, chúng tôi đã lập biên hản 14 xe liên quan đến lỗi không đảm bảo kỹ thuật. Về lâu dài, chúng tôi vẫn tiếp tục xử lý vì đây là một trong những nguyên nhân gây nên các vụ tai nạn thời gian qua”, Trung tá Hùng cho biết thêm.

Một số hình ảnh Pv ghi nhận trong ngày ra quân 20-10:

Bình luận (0)

Lên đầu trang