Xử lý nhiều ‘quái xế’ đua xe dịp Tết dương lịch

Thứ Hai, 04/01/2016 04:13  | N.Tuấn

|

(CAO) Hàng trăm “quái xế” tổ chức đua xe, gầm rú gây nhốn nháo trên các tuyến đường. Cơ quan chức năng ở TP.HCM và Bình Dương đã mau chóng lập kế hoạch mật phục, chặn bắt.

Rạng sáng ngày 2-1, người dân báo tin có nhiều nam thanh niên đang tụ tập, chuẩn bị đua xe trên Xa lộ Hà Nội, đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu Rạch Chiếc, thuộc phường An Phú, quận 2.

Công an quận 2 phối hợp cùng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67 - công an TP.HCM) đã mau chóng tiến hành ngăn chặn.

Thấy cơ quan chức năng, các “quái xế” liền hốt hoảng bỏ chạy. Tuy nhiên, bị “chặn đầu khóa đuôi” nên 3 đối tượng bị bắt giữ, thu được 4 chiếc xe gắn máy. Đa số các xe đều được độ lại, đôn dên, xoáy nòng.

Công an quận 2 sẽ lập biên bản xử phạt hành chính các đối tượng trên, đồng thời có hình thức đem ra kiểm điểm trước địa phương nơi người vi phạm sinh sống.

Mới đây, công an tỉnh Bình Dương cũng xử lý phạt hành chính 34 thanh niên đua xe trái phép, thu giữ 27 phương tiện các loại. Nắm bắt thông tin một số đối tượng tổ chức đua xe trái phép, công an tỉnh đã cho người thâm nhập vào nhóm “quái xế” để biết ai là kẻ đứng đầu, tổ chức đua xe.

Rạng sáng ngày 2-1, khi nhóm thanh niên khoảng 200 người chuẩn bị tổ chức đuôi xe trái phép thì lực lượng liên nghành đã mật phục khắp các ngả đường. Việc chặn đứng các vụ đua xe nhằm đảm bảo an toàn giao thông trước khi dịp Tết nguyên đán 2016 diễn ra. Đảm bảo an toàn cho tính mạng của người đi đường và khách du lịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang