Thanh Hóa:

Phong tỏa hệ thống lò vôi nơi 8 người tử vong do ngạt khí

Chủ Nhật, 03/01/2016 14:50  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi 8 trong 9 nạn nhân ngạt khí chiều ngày 1-1 tử vong, UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã ra quyết định phong tỏa hệ thống lò vôi ở núi đá thôn Yên Thái.

Xác nhận với báo Công an TP.HCM chiều 3-1, ông Lê Trí Dũng – Chủ tịch UBND xã Hoàng Giang cho biết sáng cùng ngày UBND huyện Nông Cống đã ra quyết định phong tỏa hệ thống lò vôi ở núi đá thôn Yên Thái.

Ông Dũng cho biết thêm, các lò vôi tại xã đã hoạt động từ lâu và đều hoạt động tự phát. Trước đây, lò vôi hoạt động trong khu dân cư gây ảnh hưởng đến người dân nên đã được di dời ra khu núi đá.

Trong quá trình hoạt động, xã đã nhiều lần xuống nhắc nhở nhưng chưa xử phạt lần nào. Theo ông Dũng, lộ trình của tỉnh đề ra là đến năm 2020 sẽ xóa sổ toàn bộ các lò vôi, lò gạch hoạt động tự phát để đảm bảo an toàn lao động, môi trường xung quanh.

Lò vôi nơi 8 người tử vong do ngạt khí. - Ảnh: Đoàn Tuấn

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin chiều ngày 1-1, tại thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa đã xảy ra vụ ngạt khí lò vôi khiến 9 người ngất xỉu. Tối cùng ngày đã có 8 người tử vong.

Trong số 9 người gặp nạn, gia đình ông Thong (chủ lò vôi) có bốn người thì ba người đã tử vong gồm ông Thong, chị Lê Thị Mai (31 tuổi), chị Lê Thị Nga (26 tuổi) - hai con gái ông Thong; bà Lê Thị Nguyên (52 tuổi, vợ ông Thong) hiện vẫn còn nguy kịch, phải thở bằng máy, đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Các nạn nhân khác gồm, ông Hoàng Văn Việt (38 tuổi), ông Lê Đình Hòa (57 tuổi), ông Phạm Văn Tuyên (53 tuổi, đều trú xã Hoàng Giang), anh Lê Gia Cường (31 tuổi) và ông Lê Văn Tân (44 tuổi, trú xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống).

Sáng ngày 2-2, Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra kết luận ban đầu nguyên nhân dẫn đến tám người tử vong tại thôn Yên Thái là do nạn nhân ngạt khí CO.

Các công nhân vẫn làm vôi như chưa có chuyện gì xảy ra sáng ngày 2-1 - Ảnh: Đoàn Tuấn 

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 2-2, tại dãy núi đá cách nơi tổ chức đám tang cho nạn nhân và nơi xảy ra tai nạn vài chục mét một lò vôi vẫn đang hoạt động, các công nhân vẫn đang hì hục ra vào lò.

Bình luận (0)

Lên đầu trang