Vụ cản trở CSGT xử lý "ma men": Công an thực hiện đúng quy định

Thứ Ba, 24/11/2020 13:19

|

(CAO) Trả lời phóng viên Báo Công an TPHCM, đại diện Công an Q.Bình Thạnh cho biết, liên quan tới nhóm người có hành vi cản trở Tổ chuyên đề của Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng CSGT đường bộ đường sắt, Công an TPHCM) xử lý người vi phạm vào rạng ngày 23-11, đã được Công an xử lý theo đúng định pháp luật. 

Đại diện Công an Q.Bình Thạnh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đề nghị hỗ trợ từ Tổ chuyên đề của Đội CSGT Hàng Xanh, các cán bộ trực ban tại Công an phường 25 (Q.Bình Thạnh) đã nhanh chóng đến hiện trường để phối hợp xử lý. 

Nhóm người có hành vi ngăn cản CSGT xử lý người điều khiển xe máy vi phạm, không chấp hành hiệu lệnh ngay sau đó đã được đưa về trụ sở Công an phường 25  làm việc. 

Tại trụ sở công an, nam thanh niên không chấp hành hiệu lệnh của CSGT được xác định có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Đối tượng đã bị các cán bộ Tổ chuyên đề Đội CSGT Hàng Xanh lập biên bản lỗi vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy.

Về hình thức xử lý đối với nhóm người có hành vi cản trở, đại diện Công an Q.Bình Thạnh cho biết, xét tính chất, mức độ hành vi của nhóm người này, bước đầu cơ quan công an đã tiến hành nhắc nhở, răn đe; tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Trước đó, vào khoảng 0 giờ rạng ngày 23-11, Tổ công tác chuyên đề thuộc Đội CSGT Hàng Xanh đang làm nhiệm vụ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy chở theo một cô gái có dấu hiệu say xỉn nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Sau khi dừng xe, nam thanh niên không xuất trình giấy tờ và không chấp hành đo nồng độ cồn nên bị tổ công tác lập biên bản và đưa xe máy lên xe chuyên dụng.

Thanh niên này sau đó đã gọi điện thoại cho người nhà đến hiện trường “giải cứu”. Nhóm người nhà liên tục la hét, giằng co với tổ công tác gây nên cảnh hỗn loạn, ách tắc giao thông tại khu vực. Vụ việc được người dân ghi lại và đăng lên mạng xã hội facebook.

Nhận được tin báo, Công an phường 25, quận Bình Thạnh ngay lập tức cử lực lượng đến hiện trường, cùng CSGT đưa nhóm người trên về trụ sở làm việc theo đúng quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang