Phòng CSGT xử lý hàng trăm xe 3-4 bánh chở hàng cồng kềnh

Chủ Nhật, 16/10/2022 12:12

|

(CAO) Ngày 16/10/2022, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt - Công an TPHCM cho biết, chỉ trong hai ngày 15 và 16/10, các đội tuần tra thuộc phòng CSGT đã lập biên bản hàng trăm phương tiện 3-4 bánh chở hàng quá khổ, không đung quy cách.

Theo phòng CSGT, thời gian gần đây trên các tuyến đường của TPHCM xuất hiện ngày càng nhiều xe 3-4 bánh lưu thông chở hàng hóa vi phạm luật giao thông đường bộ. Xác định đây là nhóm phương tiện tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro gây ra tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông (UTGT), Phòng CSGT đã triển khai cho các đơn vị làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát thường xuyên kiểm tra và xử lý vi phạm đối với xe 3-4 bánh.

Một xe ba bánh chở sắt dài quá khổ bị xử lý

Qua công tác tuần tra kiểm soát, các đơn vị thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện nhiều trường hợp tài xế điều khiển xe 3-4 bánh nhưng không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với lại xe có quy định phải có kiểm định. Các xe này thường xuyên chở hàng hóa cồng kềnh, vượt quá khổ giới hạn của phương tiện, chạy tốc độ cao, đi vào đường cấm, len lỏi vào dòng phương tiện xe 02 bánh.

Trong 02 ngày tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe 03-04 bánh tham gia giao thông. Phòng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 132 trường hợp, tạm giữ 103 phương tiện, 29 giấy phép lái xe.

CSGT đo chiều cao hàng hoá phương tiện vi phạm

Việc tăng cường công tác xử lý xe 3-4 bánh vi phạm Luật giao thông là một chuyên đề của Phòng CSGT, nằm trong các giải pháp nhằm kéo giảm TNGT, đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm 2022.

Để công tác tuần tra kiểm soát và xử lý hiệu quả chuyên đề này đòi hỏi sự chung tay tham gia của chính quyền địa phương, các đơn vị Công an địa phương và các đơn vị nghiệp vụ cũng như sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, các doanh nghiệp và chủ cửa hàng kinh doanh, rất mong người dân chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, không sử dụng phương tiện 3-4 bánh tự lắp ráp hoặc sử dụng giấy đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân

Bình luận (0)

Lên đầu trang