Vụ tài xế vi phạm tố bị CSGT đánh: Tước bằng lái 4 tháng, phạt 47,5 triệu đồng

Thứ Tư, 01/06/2022 09:09  | Hoàng Quân

|

(CATP) Công an kết luận không có bằng chứng chứng minh tổ công tác đánh tài xế và tài xế cũng không đưa ra bằng chứng về việc bị đánh. Cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt tài xế 47,5 triệu đồng, tước bằng lái xe 4 tháng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Hữu Hiếu (SN 1992, ngụ P.An Đông, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) số tiền 47,5 triệu đồng. Ông Hiếu còn phải chịu hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hạng C số 460135176098 do Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cấp ngày 29-11-2018 với thời hạn 4 tháng.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng ký QĐ xử phạt 34 triệu đồng đối với chủ xe về lỗi “Giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm”.

Bị yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến người và phương tiện nhưng tài xế không chấp hành.

Ông Hiếu bị xử phạt do có hành vi vi phạm hành chính là trực tiếp điều khiển xe ôtô tải BS: 75C - 096.23 “Chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ôtô tải” và “Không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng”.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, vào lúc 15 giờ ngày 14-5, tổ công tác của Trạm CSGT Hải Lăng (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị) làm nhiệm vụ tại Km783 QL1A (thuộc huyện Hải Lăng), phát hiện ôtô tải BS: 75C-096.23 chở sắn do Lê Hữu Hiếu điều khiển có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng và vượt quá chiều cao nên đã dừng phương tiện kiểm tra.

Tổ TTKS yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến người và xe nhưng tài xế không chấp hành và đóng cửa cố thủ, gọi điện thoại. Đến 17 giờ, tổ TTKS tiếp tục vận động nhưng tài xế không chấp hành sau đó khóa cửa xe và bỏ đi.

Quá trình làm việc, tài xế không khai báo họ tên, liên tục gọi điện thoại cho người nào đó. Trạm CSGT Hải Lăng báo cáo với lãnh đạo Phòng CSGT, Ban Giám đốc Công an tỉnh để xử lý cho kéo xe về trạm cân trọng tải.

Đến 20 giờ cùng ngày 14-5, tổ công tác lập biên bản đối với tài xế về các lỗi “Chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ôtô tải” và “Không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng”; chủ xe về lỗi “Giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm”. Tài xế và chủ xe đều không ký vào biên bản. Lúc đưa xe vào cân tải trọng, tài xế vẫn cố thủ trên xe và gọi điện.

Tài xế Lê Hữu Hiếu nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2).

Sau đó, gia đình đưa tài xế Hiếu đi Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cấp cứu, điều trị. Tài xế khai báo lúc vào cấp cứu là bị đánh. Bệnh viện nhiều lần chụp CT, xác định bệnh nhân Hiếu bị rạn xương sườn số 6 với mức độ nhẹ, không ảnh hưởng nghiêm trọng và không phải can thiệp. Bệnh nhân có đau, sưng nhẹ ở vùng thái dương trái.

Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các đơn vị xác minh thông tin vụ việc và sẽ xử lý đúng quy định (nếu có sai phạm). Công an tỉnh thành lập tổ công tác tiến hành các bước thanh tra, kiểm tra và xác minh theo đúng quy định pháp luật và kết quả không tìm thấy bằng chứng CSGT đánh Hiếu. Lái xe Hiếu cũng không đưa ra được bằng chứng nào chứng minh bị CSGT đánh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang