Sài Gòn ngập kinh hoàng, mênh mông biển nước

Chủ Nhật, 25/11/2018 19:44

|

(CAO) Mưa như trút suốt từ chiều đến tối hôm nay (25-11) đã khiến nhiều khu vực, tuyến đường ở TP.HCM ngập kinh hoàng, người dân hết sức khốn đốn.

Do ảnh hưởng của bão số 9 (suy yếu thành áp thấp nhiệt đới) đổ vào Nam Trung bộ và Nam bộ, trong đó có TP.HCM, trong ngày hôm nay TP.HCM mưa rất lớn trên diện rộng, đặc biệt là từ chiều tới tối, hiện trời vẫn đang mưa lớn.

Lượng nước cực lớn đổ xuống đã khiến nhiều khu vực, tuyến đường ngâp sâu, mênh mông nước. Nhiều người thất kinh khi chứng kiến chưa khi nào TP.HCM ngập nặng đến như vậy.

Theo phần mềm cảnh báo ngập nước của Công ty Thoát nước đô thị TP, đến 18 giờ, có hơn 40 điểm ngập trên toàn địa bàn. Cụ thể đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) bị ngập nặng nhiều đoạn trên 1 m. Tương tự, đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh cũng bị ngập sâu, nhất là đoạn dưới chân cầu vượt, nước ngập mênh mông khiến giao thông gần như bị tê liệt.

Ở quận 2, đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh nước ngập hơn 50 cm, trong khi các tuyến đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức), Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp (quận 9) nhiều đoạn nước chảy xiết gây khó khăn cho người tham gia giao thông...

Hiện Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP đã khẩn trương triển khai các giải pháp giảm ngập và phòng chống thiệt hại do ngập nước gây ra.

Phó Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP Nguyễn Hoàng Anh Dũng cho biết: Đã huy động gần 700 người thực hiện công tác thoát nước, vớt rác ở các miệng cống, điểm thoát nước. Đơn vị cũng đã huy động 27 máy bơm thực hiện bơm thoát nước từ trưa 25/11 nhưng do mưa lớn nên thoát nước không xuể.

Bên cạnh đó, hàng chục xe cẩu, xe tải, xe hút và các máy bơm dự phòng cũng được huy động tham gia chống ngập. Lực lượng và các phương tiện giải quyết ngập nước sẽ làm việc hết công suất cho đến khi hết ngập nhằm giảm thiệt hại cho người dân.

Hình ảnh các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Tô Ngọc Vân, Q.Thủ Đức ngập sâu:

Nữ nhân viên công ty thoát nước được điều động ra cảnh báo người dân đoạn đường ngập sâu
Nước ngập sâu khiến người đi đường bị ngã xe ở giao lộ Võ Văn Ngân - Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức

"Rốn ngập" đường Nguyễn Hữu Cảnh "thất thủ hoàn toàn":

Một khu dân cư ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức ngập sâu:
Từ Khóa
Thống kê
Lên đầu trang