Dự án chống ngập 10.000 tỷ đang thành hình

Thứ Bảy, 28/01/2017 10:20  | Linh Vũ

|

(CAO) Đến thời điểm này, Dự án giải quyết ngập do triều cường tại khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) gần đạt được 25% tiến độ.

Bến Nghé: Thi tuyển kiến trúc đã được thực hiện và đang thông qua kết quả; Hiện đang khoan cọc đại trà và đóng cừ khung.

Tân Thuận: Tiếp tục tập kết thêm thiết bị, vật tư và tăng thêm nhận lực thi công; Thi công khoan nhồi, mố nhô, khung vây cho trạm bơm và âu thuyền.

Phú Xuân: Thi công cọc khoan nhồi đại trà cho trụ T3 và dầm van; Thi công đóng cọc, cừ và khung vây để chuẩn bị đổ bê tông cho khung T2.

Mương Chuối: Thi công và gia công đại trà các đốt của các cọc ở các Trụ T1, T2, T3, T4, T5; Thi công sàn công tác và sản xuất các cọc Bê tông cốt thép cho Âu Thuyền; Tiếp tục nạo vét thêm lòng sông phục vụ thi công.

Cây Khô: Thi công cọc khoan nhồi cho Âu thuyền và cầu tạm phục vụ; Thi công các công trình phụ trợ: đường nội bộ và hàng rào; Gia công cừ cho khung Âu thuyền

Phú Định: Nạo vét sơ bộ lòng sông; Đóng cọc thử nghiệm; Ép cừ khung âu thuyền ở các mặt; Thi công cọc đại trà

8 km đê kè: Thực hiện các công đoạn sau của kè mẫu; Đóng cọc đại trà và cừ ván ở các đoạn xung yếu; Đóng cọc đại trà khu vực các cống nhỏ.

Dự án do Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.

Dự án được xây dựng ven sông Sài Gòn thuộc các quận 1, 4, 7, 8, huyện Nhà Bè và Bình Chánh.

Khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng ngập do triều cường cho diện tích 570km2 với 6,5 triệu dân trong vùng dự án.

Dự án có 6 cống kiểm soát triều cường đặt ở Bến Nghé, Tân Thuận, Phú Xuân, Mương Chuối, Cây Khô, Phú Định và 8km đê bao (kè).

Trong đó, hệ thống cống ở Mương Chuối (Nhà Bè) là lớn nhất.

6 cống được thiết kết kế rộng 40-160m, cao trình đáy 3,5-10 m để tàu bè có thể qua lại khi cửa cống mở hoàn toàn.

Chủ đầu tư Công ty Trung Nam cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành trong 2 năm để đảm bảo nhu cầu thoát nước từ kênh rạch chính ra sông lớn.

Đồng thời ngăn thủy triều từ hệ thống sông lớn bao quanh thành phố tràn vào hệ thống kênh rạch nhỏ bên trong.

Hiện, tiến độ dự án đạt gần 25%. Các công tác thi công cụ thể ở các cống như sau:

Bình luận (0)

Lên đầu trang