Ngày Tết của đồng bào dân tộc Hmong ở Mộc Châu

Thứ Năm, 05/01/2017 12:05

|

(CAO) Khi bạn đến Việt Nam, vào thời điểm cuối năm, bạn không nên bỏ qua một vùng thảo nguyên mát lạnh và nhiều màu sắc vô cùng thú vị, đó là vùng thảo nguyên Mộc Châu - Sơn La.

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất nhì miền núi phía Bắc, có khí hậu ôn đới gió mùa, các điểm du lịch nổi tiếng như: Hang Dơi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng, thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, Đông Sang, Ngũ động bản ôn... và không thể thiếu các đồi chè, đồng cỏ ở thị trấn nông trường Mộc Châu. Cộng đồng dân tộc thiểu số ở Mộc Châu có đồng bào Thái, Hmông...

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất nhì miền núi phía Bắc

Ngày Tết của dân tộc Hmong là ngày đầu tháng 12 âm lịch. Thời điểm này, các bản làng ở xã Lóng Luông, Tân Lập, Lóng Sập, Chiềng Xuân, Chiềng Sơn, Phiên Cành, Pa Phách… nhộn nhịp không khí đón xuân.

Người Hmong ăn tết và nghĩ lễ 15 ngày. Họ mặc đồ mới và ra đồng hoặc những nơi bãi đất trống để tụ tập vui chơi. Trẻ con vui đùa với những bộ độ mới, chơi những loại đồ chơi dân gian như cù, ném pao.

Thanh niên và đàn ông tụ tập uống rượu, phụ nữ vui chơi nhảy múa với những vũ điệu múa xoè...

Hoà trong không khí lạnh là những cánh đồng hoa cải, hoa tam giác mạch chạy dọc các sườn đồi núi và mênh mông những vườn cây mận hoa nở trắng cả thung lũng, bản làng... Cùng với sắc màu quần áo truyền thống của người Hmong tạo nên một địa danh với không gian rất đặc biệt không nơi nào sánh bằng.

Tôi luôn tự hào về phong cảnh, địa danh và con người đất nước tôi. Và những chuyến Photo Trip giới thiệu cho bạn bè nhiếp ảnh quốc tế những nơi thú vị, chạy dọc đất nươc để họ có thể sáng tác và ghi lại những tác phẩm đẹp cho sự nghiệp.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang