Hàng ngàn bạn trẻ tham gia lễ hội môi trường

Thứ Sáu, 25/11/2016 16:01  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chiều tối 24-11, tại Cung Văn hóa Lao Động (TP.HCM), hàng ngàn bạn trẻ đã tham gia hoạt động kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã nhằm bảo tồn số lượng cá thể các loài nguy cấp như tê giác, tê tê, voi, hổ,…

Lễ hội “Lạc vào hoang dã” là sự kiện nhằm hưởng ứng Hội nghị Quốc tế về Chống Buôn bán trái pháp luật Động vật, Thực vật hoang dã (IWT), đã diễn ra tại Hà Nội vào ngày 17,18/11.

Các hoạt động tại Lễ hội "Lạc vào hoang dã"

Thống kê của các tổ chức nghiên cứu về động vật hoang dã, trên thế giới giảm 95%, còn 25.000 cá thể trong tự nhiên. Nam Phi là quốc gia có số lượng tê giác lớn nhất thế giới với hơn 70%. Riêng năm 2014, 1.215 cá thể tê giác bị giết hại đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại Châu Á (tăng 100 lần so với năm 2007). Năm 2010, các cá thể tê giác cuối cùng của Việt Nam đã bị giết để lấy sừng.

Theo đánh giá của các chuyên gia bảo tồn trên thế giới, lọa tê giác sẽ tuyệt chủng trong 6 năm nữa nếu nạn thảm sát không ngăn chặn kịp thời. Năm 2016, cộng đồng quốc tế có nhiều động thái xóa bỏ nạn săn bắn trái phép động vật hoang dã. Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) đã bỏ phiếu đưa tất cả 8 loài tê tê, loài động vật có vảy bị săn bắn trái phép nhiều nhất trên thế giới, vào danh mục I.

Tại TP.HCM, lễ hội do CHANGE (Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển) phối hợp cùng WildAid (Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã duy nhất tập trung vào việc giảm thiểu nhu cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm từ động vật hoang dã), kỳ vọng sẽ là một trong những sự kiện môi trường nổi bật trong phong trào bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam năm 2016.

Với mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng giới trẻ, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước về bảo vệ động vật hoang dã, xây dựng một thế hệ trẻ Việt nam có tiếng nói, hành động thiết thực bảo vệ động vật hoang dã nói riêng và bảo vệ môi trường tự nhiên nói chung.

Nhiều khu vực tương tác nhằm giúp các bạn trẻ tìm hiểu thông tin về sự đa dạng loài cũng như tình trạng cấp bách của động vật hoang dã như tê giác, tê tê, voi, hổ như: Cửa Rừng, Thảm Rừng, Tứ Thú Toàn Thư, Cạm Bẫy Rừng Xanh, Nhập Bầy, Hương Rừng, Tặng Phẩm Rừng Xanh và Vách Thiêng.

Chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục ca múa, kịch nghệ, nhảy múa có sự tham gia của các nghệ sĩ như: Thanh Bùi, Hoàng Bách, Đức Tuấn, Trọng Hiếu, Phạm Hương, Phan Anh, Phương Vy, nhóm hài X-Pro,....

Một số hình ảnh về Lễ hội "Lạc vào hoang dã" 2016 tại TP.HCM:

Bình luận (0)

Lên đầu trang