Những cây cầu sắt xuống cấp nghiêm trọng ở TP.HCM

Chủ Nhật, 16/10/2016 13:32

|

(CAO) Là những cây cầu sắt nối giữa TP.HCM và tỉnh Long An nhưng theo thời gian những cây cầu sắt này đã, xuống cấp nghiêm trọng, và có nguy cơ đổ sập. Khiến chúng trở thành nỗi lo sợ của người dân khi lưu thông qua những cây cầu này.

Chạy từ đầu đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, tới huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An theo con đường Lê Văn Lương, có tới 4 cây cầu sắt với tuổi thọ chừng 60 năm đang trong tình trạng xuống cấp.

Đây là tuyến đường có lượng phương tiện qua lại đông, mà diện tích cầu khá nhỏ, chỉ lọt cho 3 xe máy cùng lưu thông qua cầu, với tải trọng không hơn 1 tấn. Nên ảnh hưởng tới việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, cả 4 cây cầu đều có dấu hiệu xuống cấp, nghiêm trọng nhất là cây cầu giáp ranh giữa TP.HCM với huyện Cần Giuộc.

Clip những cây cầu sắt xuống cấp nghiêm trọng ở TP.HCM:

Các trụ của cầu đã lộ rõ ra những chỗ mục, hen rỉ, lan can cầu thì chỗ có, chỗ không. Các thanh sắt bị đứt gãy không liền vào nhau, có đoạn thì mất nguyên một khung lớn. Nền cầu có nhiều đoạn đã bong ốc vít, trở nên nhấp nhô mỗi khi người dân đi qua, đồng thời tạo ra tiếng động lớn.

Do cầu có diện tích nhỏ, rộng khoảng 3 mét nên vào những giờ cao điểm thường xuyên xảy ra kẹt xe. Đó cũng là lý do ở mỗi cây cầu đều có những nhân viên của công ty cầu phà TP.HCM quản lý. Trực 24/24 để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua cầu.

Một số người dân ở đây cho biết, cầu thì đã cũ, xuống cấp, xe máy đi lại thì không sao nhưng mỗi khi có chiếc xe taxi hay xe tải đi qua là cầu rung lắc mạnh, nhiều lúc hai chiếc xe taxi hay xe tải mà đối đầu nhau thì không thể nào đi được.

Người dân sinh sống ở đây, ai cũng mong các cấp chính quyền quan tâm hơn. Hỗ trợ kinh phí xây cây cầu mới, chắc chắn hơn để người dân an tâm đi lại, làm ăn.

Một số hình ảnh về những cây cầu sắt xuống cấp nghiêm trọng ở TP.HCM:

Bình luận (0)

Lên đầu trang