Quận 9: Nhiều người té ngã trên con đường xuống cấp

Thứ Năm, 04/08/2016 00:36  | Minh Thắng

|

(CAO) Đường Liên Phường (thuộc địa bàn giáp ranh giữa hai phường Phước Long B và Phú Hữu của Quận 9, TPHCM) hiện nay đã xuống cấp trầm trọng làm cho người dân khó khăn mỗi khi đi qua.

Trước kia đây là đường nội bộ qua lại giữa các khu dân cư trong vùng bởi. Nhưng do nhu cầu phát triển, hiện tại mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện qua lại. Vào ban đêm, lưu lượng xe container, xe ben đổ đất đá phục vụ các dự án bất động sản tấp nập làm cho con đường đã xuất hiện ổ gà, ổ voi khắp nơi.

Theo quan sát thì các xe tải lưu thông quá nhiều, kết hợp với những ngày vừa qua lượng mưa khá lớn khiến cho con đường trở nên hư hỏng nặng thêm. Dọc hai bên đường nhiều đống đất, bùn và rác thải do các xe ben chở tới đổ khiến cho đường trở thành như cái ao nước vì không có lối thoát. Người dân ở đây cho hay đã có hàng chục xe máy bị té ngã khi đi nhầm vào hố sâu, không ít xe bị chết máy vì ngã dưới nước. 

Mới đây nhất là vào chiều 1-8, anh Phạm Văn Phú (chủ quán cà phê 34 ở khu Nam Long, phường Phước Long B) đi từ thị xã Long Khánh về nhà. Khi đến đoạn đường trên ngay lúc trời mưa, toàn tuyến đường ngập như sông, mặc dù đây là con đường anh Phú quen thuộc qua lại thường xuyên nhưng vẫn không tránh khỏi tai nạn. Khi anh đánh lái chiếc ôtô hiệu Suzuki 5 chỗ ngồi né ổ gà thì không may rơi xuống hố sâu hơn 40cm, chiếc xe bị bể mâm không thể đi được nữa.

Có mặt tại khúc đường trên để tận mắt chứng kiến mới thấy con đường đang quá nguy hiểm, các phương tiện qua lại phải đánh lái vòng bên này sang qua bên kia để tìm cách tránh ổ voi, ổ gà.

Để tuyến đường trở lại thông thoáng, an toàn như trước kia, đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhanh chóng có biện pháp khắc phục để đảm bảo tính mạng và tài sản của người đi đường khi có dịp ngang qua. Nhất là hiện nay đang vào mùa mưa nhiều, tuyến đường sẽ tiếp tục nhanh chóng bị phá vỡ do xe tải qua lại vào ban đêm.

Bình luận (2)

Mình ở gần đoạn đường này. Ở đây có mấy bãi xe container tự phát mọc lên không ai quản lý nên xe tải chạy rất nhiều. Đường nào chịu cho nổi. Vừa phá đường vừa mất an toàn giao thông.

Linh - Thứ Tư, 15/03/2017, 10:24 Trả lời | Thích

Một đoạn đường then chốt, mà bầy hầy vầy! Huyết mạch chính để dẫn vào các khu dân cư cao cấp mà xuống cấp nghiêm trọng!

Nguyễn Hậu - Thứ Năm, 04/08/2016, 11:28 Trả lời | Thích
Lên đầu trang