Xử phạt vượt đèn vàng: Tập thói quen 'đi trước tốp sau, hơn là đi sau tốp trước'

Thứ Ba, 02/08/2016 06:37  | Nam Anh

|

(CAO) "Dân mình thì hay tranh thủ, nên khi đèn vàng bật lên mà vẫn chạy thì cuối cùng kẹt cứng... Nên có thói quen chẳng thà làm người dẫn đầu của tốp sau với con đường trước mặt thênh thang rộng rãi, còn hơn làm người đi theo sau đuôi của tốp trước", Chánh Văn phòng UBND thành phố Võ Văn Hoan chia sẻ.

Trả lời tại buổi họp báo sau phiên họp thường kỳ về hình kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và thu chi ngân sách 7 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn TP.HCM, Chánh Văn phòng UBND thành phố Võ Văn Hoan đã có ý kiến liên quan đến vấn đề CSGT bắt đầu xử phạt vi phạm vượt đèn vàng tại các giao lộ theo Nghị định 46/2016 của Chính phủ.

Về “lỗi vượt đèn vàng”
 

Theo ông Hoan, về nguyên tắc, đèn vàng là tín hiệu báo phải dừng trong điều kiện góc ngã ba, ngã tư của chúng ta rất nhỏ và hẹp.

“Dân mình thì hay tranh thủ, nên khi đèn vàng bật lên mà vẫn chạy thì cuối cùng kẹt cứng. Mục đích thứ nhất của Nghị định Chính phủ là nhằm nâng cao ý thức chấp hành đèn vàng là không chạy. Thứ hai, tạo cơ hội để giảm ùn tắc giao thông. Tôi nghĩ dần dần người dân cũng sẽ quen như việc chấp hành đội mũ bảo hiểm thôi”, ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng khẳng định, ở đâu đó có thể khó khăn, nhưng riêng tại TP.HCM sẽ càng phải quyết tâm thực hiện chủ trương xử phạt vượt đèn vàng nghiêm túc hơn, để bớt ùn tắc vì lợi ích của chính người dân.

“Khi đến ngã tư, chúng ta nên chậm một chút dừng lại đèn vàng để có thể đi nhanh hơn, thông thoáng hơn. Hay nói cách khác, nên có thói quen chẳng thà làm người dẫn đầu của tốp sau với con đường trước mặt thênh thang rộng rãi, còn hơn làm người đi theo sau đuôi của tốp trước”, ông Hoan ví von.

Theo báo cáo tại phiên họp thường kỳ về hình kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và thu chi ngân sách 7 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn thành phố, trên đại bàn thành phố xảy ra 323 vụ tai nạn giao thông đường bộ trong tháng 7-2016, làm chết 68 người, bị thương 242 người, tăng 23 vụ so với cùng kỳ, số người chết cũng tăng 14 nhân mạng. Đường sắt cũng xảy ra 1 vụ tai nạn làm 1 người tử vong. Có 5 vụ va chạm giao thông trên tuyến thủy nội địa, thiệt hại không đáng kể

Về tình hình an ninh trật tự, theo Công an TP.HCM, tội phạm hình sự trên địa bàn trong tháng qua có giảm 41 vụ so với cùng kỳ. Thế nhưng, tội trộm cắp lại gia tăng với 278 vụ, tăng 16 vụ. Nguyên nhân gia tăng trộm cắp là vì tháng 7 có các kỳ nghỉ dài và diễn ra các trận bóng đá EURO. Vấn đề đáng lo ngại nhất là có đến 68% người thực hiện hành vi phạm tội chỉ ở độ tuổi dưới 30.

Bình luận (0)

Lên đầu trang