TP.HCM xây dựng kế hoạch phòng, chống, ứng phó với thiên tai

Thứ Ba, 02/08/2016 00:17

|

(CAO) UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP, các đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai đến năm 2020 trên địa bàn TP.

Theo đó, các sở, ngành chức năng cần xây dựng phương án, kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tham gia công tác ứng phó, tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ kịp thời và hiệu quả.

Đồng thời, có phương án chuẩn bị vật tư, thuốc men cần thiết để chủ động đáp ứng nhu cầu cứu thương và khắc phục hậu quả; có phương án, kế hoạch dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân khi bão xảy ra, đặc biệt là các khu vực có khả năng bị cô lập.

Tháng 10-2014, một cây xanh trên đường 3-2 bị gió quật ngã, đè lên hàng chục xe máy trong Nhà hát Hòa Bình

Các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện có kế hoạch, phương án, giải pháp xử lý ngập úng khi mưa bão, xả lũ xảy ra.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện xây dựng, bổ sung kế hoạch phòng, chống thiên tai; các phương án phòng, tránh, ứng phó thiên tai của địa phương ứng phù hợp với từng loại thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai.

Khẩn trương thực hiện công tác di dời các hộ dân sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao và những hộ dân thuộc diện di dời theo Quyết định số 670/QĐ ngày 15-2-2014 của UBND TP về phê duyệt đề án Quy hoạch bố trí dân cư phòng tránh thiên tai trên địa bàn TP giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang