Không gian chợ quê Nam bộ giữa lòng thành phố

Thứ Hai, 07/03/2016 00:15  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Lễ hội Văn hóa Ẩm thực với chủ đề “Ngày hội quê tôi”, tại làng Du lịch Bình Quới đã tái hiện một khu chợ quê đậm chất Nam Bộ, giữa trung tâm TP.HCM.

Người dân thưởng thức không gian đậm chất vùng Nam Bộ giữa lòng thành phố

Sự kiện được tổ chức thường niên trong suốt 10 năm qua. Không gian lễ hội được biến chuyển bám sát theo chủ đề của từng năm. Với chủ đề “Ngày hội quê tôi”, những thực khách đến tham dự sẽ cảm thấy phản phất hình ảnh quê hương, tuổi thơ mình ở trong đó. Khác biệt với những năm trước, sự kiện quy tụ các vùng từ Bắc về Nam. Năm nay, đơn vị đã tạo không gian vùng đất Nam Bộ, như một khoảng lặng để mỗi người dân gợi nhớ nét quê và những người thực hiện có dịp nhìn lại chặng đường 10 năm qua.

Những món ăn đặc trưng vùng miền được giới thiệu tại lễ hội ẩm thực

Ẩm thực là một nét văn hóa rất riêng, do đó các món ăn, trò chơi, cảnh trí đều xoáy sâu vào hình ảnh vùng đất Nam bộ. Ngoài việc ăn no để nạp năng lượng, ẩm thực còn là thưởng thức yếu tố văn hóa vùng miền ẩn chứa bên trong. Điều mà ban tổ chức hướng đến là sự gắn kết các thế hệ trong gia đình. Thực khách được trải nghiệm những trò chơi dân gian như cờ gánh, ô ăn quan, thắt cào cào; xem hát bội, đờn ca tài tử; thưởng thức những món ăn đậm nét văn hóa.

Nhộn nhịp người mua kẻ bán tại lễ hội ẩm thực

Trao đổi với báo điện tử Công an TP.HCM, ông Chiêm Thành LongTổng Giám đốc KDL Bình Quới 1-2, KDL Văn Thánh và Tân Cảng, cho biết: Chương trình Ngày hội quê tôi ngoài việc giới thiệu những món ăn, nét văn hóa của vùng đất Nam Bộ. Qua đó, còn là nơi gắn kết gia đình thông qua phong cách thưởng thức món ăn, những trò chơi dân gian, các chương trình biểu diễn hát bội - đờn ca tài tử.

“Bán giá cao quá thì thực khách sẽ phàn nàn, bán thấp thì công sức của các anh em thực hiện sẽ không đủ chi phí. Mặc dù có nhiều khách phản ánh giá cả cao, nhưng vì không có đơn vị tài trợ nên những sản phẩm được bán tại lễ hội sẽ gánh bớt một phần chi phí”, ông Chiêm Thành Long, nhận định.

Sau 10 năm thực hiện, quy mô tổ chức, vẫn làm như mọi năm. Nếu làm nhỏ hơn thì bố cục lỏng lẽo, làm lớn thì diện tích không đáp ứng được. Những năm đầu thực hiện, công tác chuẩn bị từ thực đơn, món ăn, nguyên liệu,.. trải dài trong năm. Đến thời điểm hiện tại mọi việc đã vào khuôn khổ nên đơn vị chỉ cần xoáy vào chủ đề của từng năm mà thực hiện.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

Bình luận (0)

Lên đầu trang