Người Sài Gòn đắm chìm trong đêm pháo hoa chào đón năm mới 2016

Thứ Sáu, 01/01/2016 01:53  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Hàng trăm nghìn người dân sinh sống tại TP.HCM đổ xô ra khắp mọi nẻo đường để chào đón năm mới 2016. Các điểm vui chơi giải trí tại khu vực trung tâm chật kín người để chiêm ngưỡng đêm pháo hoa tầm cao mừng năm mới trong niềm hân hoan, hạnh phúc.

Tiết mục pháo hoa tại Khu vực hầm Sông Sài Gòn

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Công an TP.HCM, rất đông người và phương tiện về các địa điểm vui chơi giải trí trong trung tâm thành phố. Mỗi người đều tranh thủ tìm cho mình một vị trí lý tưởng để chào đón khoảnh khắc mỗi năm một lần.

“Tôi và người yêu đã tranh thủ đi từ Q.Gò Vấp lên đến Bến Bạch Đằng từ 6 giờ chiều nay để chọn cho mình một chỗ tốt nhất, chen vào đây cũng mất gần cả tiếng đồng hồ. Góc nhìn không được đẹp, nhưng mình còn đỡ hơn nhiều người khác phải đứng tít bên ngoài”, anh Nguyễn Thanh Tài (28 tuổi) cho biết.

Người dân đổ về khu vực trung tâm thành phố

Đến 0 giờ chương trình bắn pháo hoa tầm cao tại đường hầm sông Sài Gòn mới bắt đầu nhưng từ 21 giờ, hàng nghìn người đã tập trung kín cầu Khánh Hội, Camette, Thủ Thiêm và các tuyến đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành, đại lộ Đông Tây... để giành chỗ đứng xem.

Mặc dù năm nay TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa ở 2 điểm là khu vực hầm sông Sài Gòn và công viên văn hóa Đầm Sen nhưng lượng người đổ về khu vực bờ sông Sài Gòn (Bến Bạch Đằng) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) vẫn đông nghịt.

Pháo hoa chào mừng năm mới 2016

Đón chào năm mới trong niềm hạnh phúc vỡ òa, trong lúc chờ đợi thời khắc chuyển giao năm mới, chị Nguyễn Phương Liên (quận 3) chia sẻ: “Mỗi năm, vào thời khắc giao thừa, cả gia đình tôi đều cùng nhau chờ đợi. Khi ngắm nhìn pháo hoa trên bầu trời báo hiệu năm mới bắt đầu, tôi có cảm giác tràn đầy hứng khởi và ước vọng sẽ bắt đầu năm mới với sự cố gắng nhất. Những bạn trẻ cũng làm cho không khí càng tưng bừng hơn khi cùng nhau không ngừng hò reo, trầm trồ trước màn pháo hoa đẹp mắt. Dù trời về khuya có lạnh giá hơn nhiều nhưng cả vạn người ai cũng thấy lòng mình ấm lên và sự náo nức trong lòng".

Hòa cùng không khí chào đón năm mới, hiện nay các tuyến đường tại khu vực trung tậm đều được thắp đèn rực rỡ, thỏa mãn sự mong đợi của người dân hiện lên trong ánh mắt, cùng các tiết mục văn nghệ nằm trong khuôn khổ “Lễ hội TP.HCM chào năm mới 2016” do UBND TP.HCM thực hiện. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu, nhà hàng lớn cũng tổ chức các đêm nhạc, biểu diễn âm thanh ánh sáng hoành tráng.

Khi những tràn pháo hoa đầu tiên bắt đầu phát sáng, tại khu vực đường hoa Nguyễn Huệ, người dân như quên bẵng đi những tác phẩm nghệ thuật đầy, những màn đèn led tạo hình rực rỡ màu sắc có ở khắp con đường, mà chăm chú hướng mắt về phía sông Sài Gòn để ngắm pháo hoa. Nhiều tiếng hò reo khi một loạt pháo hoa được nổ đồng loạt.

Dòng người nô nức bên phố hoa lộng lẫy, âm thanh của pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời lung linh đầy huyền ảo, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp đánh dấu thời khắc thiêng liêng chào đón Tết Dương lịch 2016.

Một số hình ảnh mà phóng viên ghi nhận tại khu vực trung tâm thành phố:

Bình luận (0)

Lên đầu trang