Cảnh sát Ấn Độ mang mũ bảo hộ hình virus corona nhắc dân chống dịch

Thứ Hai, 30/03/2020 21:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Giữa lúc chính quyền Ấn Độ cho phong toả toàn quốc trong vòng 3 tuần để ngăn đà lan của dịch Covid-19, một cảnh sát đã sáng tạo ra cách lan truyền thông điệp chống dịch hiệu quả.

Đó là viên thanh tra cảnh sát Rajesh Babu ở thành phố Chenmai, miền nam nước này. Ông mang một chiếc mũ bảo hộ có hình virus corona với những chiếc gai tua tủa. Nhìn từ xa, chiếc mũ chẳng khác gì món đồ trang sức cho lễ hội hoá trang thành những con quái vật dịp Halloween.

Đội chiếc mũ hình con virus, ông chặn những chiếc xe và người bộ hành ở các điểm kiểm tra để nhắc nhở người dân chống dịch và nâng cao nhận thức của cộng đồng.

Viên cảnh sát Babu đội mũ bảo hộ trang trí hình virus corona để nhắc nhở người dân - Ảnh: Getty

Chiếc mũ được người nghệ nhận địa phương tên B. Gowtham, nhà sáng lập tổ chức nghệ thuật Art Kingdom tạo ra.

Nghệ nhân này cho biết đã làm ra chiếc mũ này khi chứng kiến nhiều người còn thờ ơ trước nguy cơ đại dịch khi tụ tập đông người và ra đường không đeo khẩu trang.

Các cửa hàng đều đóng cửa nên Gowtham dùng giấy báo và giấy vệ sinh tạo thành quả cầu – phần thân con virus và các gai của nó sau đó sơn màu lên.

Ông chặn xe nhắc nhở những ai không mang khẩu trang - Ảnh: Getty

Thanh tra Babu sau đó đã đeo chiếc mũ ấn tượng này, chặn xe ô tô, xe máy và người đi bộ để nhắc nhở những ai không đeo khẩu trang. Ông cũng nói cho họ biết sự cần thiết về việc tạo khoảng cách xã hội (không đứng gần nhau, tránh xa đám đông, tránh ra đường nếu không cần thiết) và mang thiết bị bảo hộ cá nhân như khẩu trang khi ra đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang