Linh mục Ý qua đời khi nhường máy thở cho bệnh nhân trẻ tuổi

Thứ Tư, 25/03/2020 16:22

|

(CAO) Theo NY Post ngày 25-3 đưa tin, linh mục Giuseppe Berardelli (72 tuổi), hiện đang sống ở thị trấn Casnigo, tỉnh Bergamo, Ý, đã qua đời vào tuần trước tại bệnh viện Lovere, sau khi nhường máy thở cho một bệnh nhân khác trẻ tuổi hơn.

Linh mục Berardelli qua đời vì nCoV sau khi nhường máy thở được tín đồ mua tặng cho một bệnh nhân trẻ tuổi hơn. Danh tính bệnh nhân được linh mục nhường máy thở không được tiết lộ và cả hai không hề quen biết từ trước. 

Linh mục James Martin tại New York, Mỹ, đã đăng trên mạng xã hội Twitter cá nhân thể hiện sự thương tiếc dành cho linh mục người Ý: "Không có sự tuyệt vời nào hơn hy sinh bản thân vì người khác, ông ấy là một con người hết mực thiện lương. Xin mọi người hãy cầu nguyện cho ông ấy và những người đang còn chiến đấu với tật bệnh".

Linh mục Giuseppe Berardelli - Ảnh: Twitter

Tình hình dịch bệnh nCoV ở Ý vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp với hơn 69.000 trường hợp nhiễm bệnh, hơn 6.800 ca tử vong và khoảng 8.326 người hồi phục. Ý hiện đang dẫn đầu danh sách nhiễm bệnh tại châu Âu và đang tiến tới rất gần số ca nhiễm bệnh của Trung Quốc.

Giới chức Ý hôm 23-3 ban lệnh đóng cửa tất cả doanh nghiệp không quan trọng. Đồng thời tăng mức phạt cho người vi phạm lệnh cách ly tới 3.000 Euro (khoảng hơn 3.200 USD).

Bình luận (0)

Lên đầu trang