Nữ bác sĩ Nga nhiễm nCoV đối mặt án tù vì khai báo gian dối

Thứ Hai, 23/03/2020 16:37

|

(CAO) Theo RT ngày 23-3 đưa tin, nữ bác sĩ người Nga, Irina Sannikova, đang phải đối mặt với án tù 5 năm vì đi nghỉ mát từ vùng có dịch nhưng đã khai báo gian dối với hải quan lúc về nước, khiến bản thân bị nhiễm nCoV và lây bệnh cho hàng chục người khác. 

Điều đáng trách hơn là bà Sannikova vốn là chuyên gia của vùng Stavropol, phía nam Nga nên chắc chắn hiểu rõ sự nguy hiểm của các căn bệnh truyền nhiễm. Hồi đầu tháng, người phụ nữ này đi nghỉ mát ở thành phố Madrid, Tây Ban Nha.

Nữ bác sĩ người Nga, Irina Sannikova - Ảnh: East2west News
Bà Sannikova (ảnh trái) trong một lần trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp - Ảnh: STAVROPOL PRAVDA

Khi trở về nữ bác sĩ này đã khai báo gian dối với hải quan, đồng thời không tự cách ly mà vẫn tiếp tục công việc hàng ngày như: đến chỗ làm việc, giảng dạy, tham gia hội thảo,... Bà Sannikova nhập viện hôm 17-3, với các triệu chứng như: ho nhiều, tức ngực, khó thở,... 

Sau khi tiến hành các xét nghiệm, các bác sĩ xác định bà đã nhiễm nCoV. Giới chức địa phương sau đó đã phải chạy đua với thời gian để truy tìm những người từng tiếp xúc với người phụ nữ này và khử trùng những khu vực bà Sannikova đã tới.

Kết quả ít nhất 24 người bị cách ly, trong đó 11 người bị nghi nhiễm nCoV. Số người bị nhiễm có thể còn tăng vì công tác xác định người từng tiếp xúc với nữ bác sĩ vẫn đang được tiếp tục. Hiện sức khỏe của bà Stavropol đang chuyển biến tốt, người phụ nữ này cũng tỏ ra hối hận vì hành động "xấu xí" của mình. Sắp tới khi bình phục nữ bác sĩ này sẽ phải ra hầu tòa và đối mặt với mức án 5 năm tù giam. 

Nhân viên y tế Nga chuẩn bị tiếp xúc với một trường hợp nghi nhiễm bệnh - Ảnh: Kirill Zykov / AGN Moscow

Tình hình dịch nCoV ở Nga hiện tại vẫn đang được kiểm soát tốt với 438 ca nhiễm, khoảng 16 trường hợp hồi phục và chỉ có 1 người tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang