Mỹ:

Bốn tấn cần sa được ngụy trang trong xe chở... ớt

Thứ Ba, 20/08/2019 01:39

|

(CAO) Theo CNN ngày 20-8 đưa tin, một chiếc xe tải chở lô hàng khai hải quan là ớt trái trên đường từ Mexico tới Mỹ đã bị lực lượng biên phòng phát hiện gần 4 tấn cần sa giấu trong các bao tải, rồi phủ ớt lên phía trên.

Vụ việc được phát hiện tại cửa khẩu biên giới Otay Mesa ở California, Mỹ, hôm 15-8. Trong quá trình kiểm tra đôi chó đặc nhiệm K-9 đã phát hiện "bất thường" vào báo cho các sĩ quan lực lượng biên phòng. Lái xe ngay lập tức bị tạm giữ và chiếc xe tải được kiểm tra chặt chẽ hơn.

Số cần sa được ngụy trang bên trong xe tải chở ớt

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ sau đó đưa ra thông báo phát hiện gần 4 tấn cần sa được giấu bên trong, ước tính số hàng này có giá ngoài thị trường là vào khoảng 2,3 triệu USD. Hiện danh tính tài xế chưa được công bố nhưng thông báo cho biết, đây là một người đàn ông Mexico (37 tuổi). 

Giám đốc cảng Otay Mesa, Rosa Hernandez cho biết: "Tôi tự hào vì các sĩ quan đã phát hiện ra số cần sa lớn này. Việc họ làm là ngăn những thứ độc hại tới cộng đồng và chặn được một nguồn tiền lớn chảy vào túi các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, nhằm phục vụ cho những mục đích xấu".

Bình luận (0)

Lên đầu trang