Quan chức Trung Quốc 'thổi bùng' giận dữ khi giúp con trai lách luật

Thứ Hai, 17/02/2020 13:02

|

(CAO) Theo SCMP ngày 16-2 đưa tin, quan chức thành phố Kinh Châu thuộc tỉnh Hồ Bắc là He Yanfang đã bị đình chỉ công tác sau khi con trai ông khoe khoang về việc cha mình đã giúp lách luật phong tỏa vì dịch bệnh.

Được biết ông He Yanfang, hiện đang là giám đốc mảng thị trường của Phòng Thương mại thành phố Kinh Châu. Con trai ông là He Hao đã đăng clip lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc về việc đi trên xe ô tô qua các trạm kiểm soát nhưng không bị chặn.

He Hao đã đăng clip khoe khoang về quyền hạn của bố mình khiến dư luận Trung Quốc giận dữ - Ảnh: SCMP

Trước đó, He Hao bị cách ly tại thành phố Thiên Môn trong vòng 22 ngày. Ông He Yanfang đã nhờ một người bạn vốn chịu trách nhiệm chở vật tư quan trọng (xe được ưu tiên), chở con mình về nhà. He Hao còn ghi một đoạn chú thích: "Tôi chưa bao giờ được hưởng đặc quyền từ việc làm của cha mình nên không biết rằng ông ấy có nhiều quyền đến vậy. Gần như cả tỉnh đã đóng các tuyến đường nhưng xe vẫn có thể đón tôi từ Thiên Môn về Kinh Châu".

Thông tin này ngay lập tức gây phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc, nhất là những người dân tại tỉnh Hồ Bắc, vốn đang chịu ảnh hưởng của "lệnh phong tỏa", nhằm ngăn ngừa sự lây lan của bệnh dịch do virus corona gây ra.

Nhiều nơi thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc bố trí các trạm kiểm soát, hạn chế đi lại nhằm ngăn ngừa sự lây lan của bệnh dịch

Nhận thấy sai lầm của mình He Hao đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi, đồng thời xóa tất cả những bài đăng nhưng cũng không xoa dịu được dư luận, nhiều khả năng ông He Yanfang sẽ bị mất chức chỉ vì tính khoe khoang của con trai. 

Tính tới thời điểm hiện tại số người tử vong vì dịch bệnh này tại Trung Quốc đã vào khoảng gần 1.700 ca, nhiễm bệnh 68.500 trường hợp hàng chục ngàn trường hợp nghi nhiễm và khoảng 9.500 người khỏi bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang