Hãng hàng không đề nghị 27.000 nhân viên nghỉ không lương vì nCoV

Thứ Năm, 06/02/2020 01:04

|

(CAO) Theo AFP ngày 5-2 đưa tin, hãng hàng không Cathay Pacific vừa đề nghị 27.000 nhân viên nghỉ không lương tới ba tuần, do phải đối mặt với hàng loạt các chuyến bay bị hủy hoặc ngừng vô thời hạn vì dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

Giám đốc điều hành hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific, Augustus Tang đã đề cập đến vấn đề này trong một đoạn clip đăng tải trên trang web của hãng hôm nay: "Chúng tôi hy vọng các bạn dù ở vị trí nhân viên hay cấp cao cũng sẽ hưởng ứng kế hoạch nghỉ việc này, nhằm chia sẻ gánh nặng với chúng tôi để cùng vượt qua thời gian khó khăn hiện tại.

Hãng hàng không đề nghị 27.000 nhân viên nghỉ không lương - Ảnh: SCMP

Thật khó để nói thời gian kéo dài kế hoạch có chính xác tuyệt đối hay không? Nhưng việc cân nhắc trong ngân sách chắc chắn là điều cần quan tâm nhất trong thời điểm hiện tại. Tôi biết quyết định như vậy lúc này là rất khó khăn, nhưng việc các bạn nghỉ phép không lương sẽ giúp chúng ta phát triển về lâu dài".

Theo thống kê, các chuyến bay của hãng Cathay Pacific có thị phần rất lớn ở thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, lệnh cấm bay của một số nước vói Trung Quốc vì lo ngại dịch đã khiến các chuyến bay tới đây của hãng giảm tới 90%. Đây được xem là một năm không mấy may mắn với hãng hàng không Hong Kong khi năm ngoái họ cũng chịu không ít thiệt hại vì các cuộc biểu tình liên tục ở Hong Kong.

Tiếp viên hãng hàng không Cathay Pacific ở Vũ Hán thời điểm chưa bùng phát dịch - Ảnh: SCMP

Theo số liệu công bố mới nhất ngày 5-2 của Ủy ban Y tế Trung Quốc, đã có 490 trường hợp tử vong do virus corona gây ra, khoảng gần 24.400 ca nhiễm bệnh và hàng chục ngàn ca nghi nhiễm bệnh khác chỉ tính riêng tại Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang