Thai phụ Trung Quốc nhiễm virus corona sinh con khỏe mạnh

Thứ Ba, 04/02/2020 22:40

|

(CAO) Theo SCMP ngày 4-2 đưa tin, một thai phụ ở bị chẩn đoán nhiễm virus corona, vẫn sinh con khỏe mạnh, nặng 3kg, tại bệnh viện số 6 thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.

Được biết, trong lúc mang thai tuần thứ 38 thì người mẹ bị sốt 37,3 độ. Đến hôm 30-1, cô được chẩn đoán nhiễm virus corona, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành mổ lấy em bé. Hai mẹ con nhanh chóng được cách ly, cho tới hôm 2-2, người mẹ không còn sốt và có chuyển biến tốt về sức khỏe, trong khi các bác sĩ làm xét nghiệm đến hai lần đều cho kết quả em bé vừa chào đời hoàn toàn khỏe mạnh. 

Hiện chưa có bằng chứng khoa học chứng minh việc virus corona có lây từ mẹ sang con hay không. Tuy nhiên, đây có thể xem là trường hợp thứ hai mà thai phụ nhiễm virus corona vẫn sinh con khỏe mạnh. Trước đó, tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cũng có một trường hợp gần như tương tự.

Bác sĩ bế em bé hoàn toàn khỏe mạnh dù có mẹ bị nhiễm virus corona - Ảnh: CGTN

Đó là trường hợp một thai phụ (27 tuổi), mang thai 37 tuần cũng được mổ lấy thai nhi khi bị nghi là nhiễm bệnh. Cô ho liên tục trong suốt quá trình phẫu thuật, toàn bộ ê kíp ngày hôm đó đều được mang đồ bảo hộ. Đứa bé sau khi chào đời đã được làm các xét nghiệm và xác định không bị nhiễm bệnh.

Các bác sĩ nhanh chóng liên lạc với người nhà đưa đứa bé về nhằm phòng tránh khả năng bị lây nhiễm. Trong khi người mẹ phải tiếp tục ở lại bệnh viện để hồi sức và làm xét nghiệm xem có bị nhiễm virus corona hay không?

Hiện tại, số ca tử vong do virus corona hiện đã lên tới 427 và hơn 20.000 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang