Du thuyền chở 7.000 người bị 'cách ly' vì ca nghi nhiễm virus Corona

Thứ Sáu, 31/01/2020 18:55

|

(CAO) Theo AFP ngày 30-1 đưa tin, một chiếc du thuyền chở 7.000 người đã bị "cách ly tạm thời", sau khi các bác sĩ nghi ngờ một cặp vợ chồng Trung Quốc bị nhiễm virus corona.

Được biết, cặp đôi này đã bay từ Hong Kong đến Milan, Ý, vào hôm 25-1, sau đó lên du thuyền Costa Smerald ở cảng Civitavecchia, chở khoảng 6.000 hành khách và 1.000 thành viên thủy thủ đoàn. Ngay khi phát hiện sự việc, công ty sở hữu Costa Crociere, phải "cách ly tạm thời" toàn bộ người có mặt trên du thuyền để tiến hành kiểm tra.

Chiếc du thuyền tại bị cảng Civitavecchia, Italy hôm nay. Ảnh: Reuters

Cặp vợ chồng người Trung Quốc sau đó cũng được các bác sĩ xét nghiệm. Người vợ (54 tuổi) nói với các nhân viên y tế mình đến từ Macau, cả hai vợ chồng đã bị các ly tạm thời trên thuyền để chờ kết quả xét nghiệm. Costa Smeralda là du thuyền lớn thứ năm trên thế giới, khởi hành từ Palma de Mallorca, Tây Ban Nha và đang thực hiện chuyến du lịch một tuần ở phía tây Địa Trung Hải. 

Hiện tại, dịch do virus corona gây ra đã khiến 213 người chết, gần 9.700 ca nhiễm bệnh và còn hàng ngàn trường hợp khác đang bị nghi ngờ nhiễm bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang