Thợ mỏ đào được đá quý khổng lồ trị giá gần 3,5 triệu USD

Thứ Năm, 25/06/2020 18:56

|

(CAO) Theo RT ngày 25-6 đưa tin, một thợ mỏ là Saniniu Laizer (52 tuổi), ở Tanzania, đã trở thành triệu phú khi tìm thấy hai viên đá quý tanzanite được xem là lớn nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Tổng trọng lượng của hai viên đá lên tới 15 kg, một viên nặng 9,2 kg và một viên nặng 5,8 kg. Kỷ lục trước đó của một viên đá tanzanite là 3,3 kg. Hai viên đá này được ông Laizer khai thác hồi tuần trước, và bán nó tại một sự kiện giao dịch hôm 24-6.

Ông Saniniu Laizer (bên trái) cầm trên tay hai viên đá quý khai thác được - Ảnh: Tanzania Ministry of Minerals

Ông Saniniu Laizer, 52 tuổi, kiếm được 3,4 triệu USD sau khi bán hai viên đá quý với khối lượng tổng cộng là 15 kg cho chính phủ Tanzania. Người đàn ông có 4 vợ và hơn 30 người con cho biết: "Tôi sẽ mổ một con bò để ăn mừng. Tôi vẫn không thay đổi, vẫn chăm đàn bò 2.000 con của mình. Sắp tới tôi sẽ xây dựng một trung tâm mua sắm và một trường học. Trường học sẽ được ưu tiên, nơi tôi sống có nhiều người quá nghèo không thể cho con tới trường".

Tổng thống Tanzania, John Magufuli cũng đã gọi điện để chúc mừng ông Laizer. "Đây là nguồn lợi cho những thợ mỏ và điều này chứng tỏ Tanzania là đất nước giàu có".

Bình luận (0)

Lên đầu trang